Doanh nghiệp Hải Phòng bức xúc vì cấm xe tải ban ngày

Anh TĐ (ở phố Ngô Gia Tự, quận Hải An, Hải Phòng), có hai xe tải chở hàng trong TP, phản ánh: “Tất cả các con phố dù không bị tắc trong nội thành Hải Phòng cũng bị cấm xe tải. Anh em xe tải chết đói mất. Nếu muốn chạy phải mua giấy phép đường cấm mới được vào. Tết nhất đến nơi rồi, hàng hóa cần vận chuyển nhiều. Anh em chỉ được chạy đêm, chi phí nhân công và mọi chi phí khác đều phải tăng lên, lại đánh vào giá cả tiêu dùng và thêm gánh nặng cho người dân”.

Một trong số hơn 130 biển cấm xe tải trong nội thành của TP Hải Phòng đặt tại phố Ngô Gia Tự.

Theo thông tin từ Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông và an toàn giao thông, Sở GTVT TP Hải Phòng thì mới đây Hải Phòng cắm trên 130 biển cấm xe chở hàng từ 0,5 tấn trở lên.

Ông Vũ Thái Bình, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông và an toàn giao thông, Sở GTVT TP Hải Phòng, cho biết: “UBND TP Hải Phòng có quyết định cấm xe tải, bao gồm cả xe 0,5 tấn trở lên, từ 6 giờ đến 20 giờ. Các xe chở hàng sẽ chở vào ban đêm để tránh ùn tắc trong nội đô. Hải Phòng quản lý 73.166 phương tiện xe tải, trong đó có trên 6.000 xe chở hàng 0,5-1 tấn. Nếu không quản lý được sẽ gây ùn tắc. Các xe nếu muốn chạy ban ngày hoặc các khung giờ xác định thì đến Phòng CSGT TP để được hướng dẫn xin cấp phép. Thủ tục này miễn phí. Còn những đơn vị muốn vận chuyển những mặt hàng phục vụ dân sinh thì dùng xe dưới 0,5 tấn”.

Ông Vũ Trường Linh, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng CSGT Hải Phòng. cũng xác nhận: “Việc cấm xe 0,5 tấn trở lên đúng là đã được áp dụng tại Hải Phòng để đảm bảo việc điều tiết giao thông cho tốt. Việc này áp dụng và còn phải kiểm nghiệm ở thực tế rồi nghiên cứu cho phù hợp thực tế”.

Trước những nghi ngại việc phải mua giấy phép đường cấm, đại diện Phòng CSGT TP Hải Phòng cho biết việc này không mất phí.

Biển cấm xe tải trên phố Lạch Tray.

Trao đổi với PV, nhiều doanh nghiệp ở Hải Phòng cho biết họ gặp nhiều khó khăn do quy định này, nhất là trong bối cảnh cuối năm, lượng hàng hóa cần chuyên chở lớn. Các doanh nghiệp đều chung kiến nghị: “Tất cả đơn vị không thể chuyển sang làm đêm được nên các cơ quan chức năng nghiên cứu thực tế để đảm bảo tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp làm ăn yên ổn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm