Bộ GTVT nói không có hành vi bao che vụ xe chở cây ‘khủng’

Từ ngày 23 đến 30-3, có bốn phương tiện chở cây với thông số hàng hóa, kích thước, khối lượng, tuyến đường vận chuyển không đúng với nội dung trong giấy phép lưu hành xe do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cấp. Các xe xuất phát đi từ tỉnh Đắk Lắk, lưu thông trên các tuyến quốc lộ 26, quốc lộ 1 khi đến đoạn tránh TP Huế thì bị lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện và xử lý.

Trong báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT khẳng định không thấy hành vi bao che cho phương tiện chở cây quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí. Cụ thể, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vào thời điểm trên các Cục Quản lý đường bộ không có kế hoạch kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ 1 và quốc lộ 26 mà đang thực hiện kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ khác. Đồng thời, theo lộ trình xe chở cây lưu thông, trên tuyến không có trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.

Trong báo cáo Bộ GTVT cũng chỉ ra nguyên nhân vẫn để lọt một số trường hợp xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường là do lực lượng kiểm soát tải trọng xe còn mỏng, dàn trải trên nhiều địa bàn, công tác phối hợp liên ngành trong kiểm soát tải trọng xe còn thiếu chặt chẽ, hệ thống trạm kiểm tra tải trọng xe cố định chưa được đầu tư đồng bộ.

“Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị hoàn thiện quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng xe, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát tải trọng xe theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tăng cường phối hợp liên ngành để kiểm tra, xử lý xe quá tải” - báo cáo của Bộ GTVT cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm