Chi 100 triệu USD đầu tư ứng dụng gọi xe thay thế Uber

Theo kế hoạch trước đây, hệ thống nhận diện và thương hiệu mới VATO sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 5 tới. Tuy nhiên, quyết định rút lui của Uber tại Đông Nam Á từ ngày 8-4 đã khiến phía Phương Trang đẩy nhanh thời gian ra mắt ứng dụng này, có thể ngay đầu tháng 4.

Nền tảng của VATO là ứng dụng Vivu ra mắt lần đầu vào tháng 3-2016 với tên gọi FaceCar, do ông Trần Thành Nam sáng lập. Sau một năm ra mắt, FaceCar đổi tên thành Vivu nhưng không được quảng bá rộng rãi và ít được biết đến. Với sự hỗ trợ từ Phương Trang, bản nâng cấp VATO sẽ không chỉ là ứng dụng gọi xe mà tích hợp nhiều chức năng đi kèm, bao gồm thanh toán, gọi điện thoại, vận tải, giao hàng… Để thu hút người dùng, cũng như Uber và Grab những ngày đầu ra mắt, VATO sẽ dốc tiền cho các hoạt động khuyến mãi, dành cho hành khách lẫn tài xế.

Theo một số người thử nghiệm gọi xe tại TP.HCM bằng ứng dụng Vivu, có thể thấy điểm yếu nhất là số lượng xe hạn chế. Tuy nhiên, lợi thế là cho phép người dùng mặc cả với tài xế (với giá tối thiểu Vivu đưa ra) để có thể nhanh chóng hoàn thành chuyến đi. Chức năng này cả Uber và Grab đều không có.

Hiện giá cước của VATO ở mức 8.500 đồng/km, tương tự GrabCar nhưng chiết khấu với tài xế chỉ 20% (mức cao nhất Grab áp dụng với tài xế hiện nay gần 30%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm