Đồng Nai sẽ xây cầu Cát Lái vào năm 2020

Tại cuộc họp, hai bên đã thống nhất Đồng Nai sẽ là đơn vị chủ trì trong việc đầu tư, xây dựng cầu Cát Lái.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết dự án cầu Cát Lái có tính chất rất quan trọng đối với Đồng Nai. Tỉnh sẽ dồn các nguồn lực để triển khai làm cầu trong thời gian sớm nhất và nhanh nhất.

Còn theo ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, dự án cầu Cát Lái đem lại nhiều lợi ích, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội cho TP.HCM và TP rất muốn sớm làm công trình này nhưng do đang khó khăn về nguồn kinh phí nên chưa thể triển khai.

Theo phương án xây dựng mà tỉnh Đồng Nai đưa ra, cầu Cát Lái có chiều dài gần 3.800 m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh không thông thuyền 55 m, rộng gần 38 m, gồm sáu làn xe cơ giới và ba làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng mức đầu tư gần 7.200 tỉ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2020.

Phối cảnh cầu Cát Lái. Ảnh: plo.vn

Để đẩy nhanh dự án cầu Cát Lái, tới đây ngành chức năng Đồng Nai và TP.HCM sẽ tiếp tục có các cuộc trao đổi, thống nhất các phương án xây dựng, giải phóng mặt bằng. Hai năm trước, TP.HCM đã đề xuất xây cầu Cát Lái với tổng kinh phí khoảng 5.700 tỉ đồng và đề xuất này đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương.

Theo các chuyên gia giao thông, dự án cầu Cát Lái không chỉ nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông qua phà Cát Lái mà còn kích hoạt cho sự phát triển kinh tế-xã hội ở hai bờ cầu nối hai địa phương. Các doanh nghiệp bất động sản cũng hy vọng với việc xây cầu Cát Lái, các dự án TP mới tại huyện Nhơn Trạch sẽ hồi sinh sau nhiều năm ngưng trệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm