Hết 2019, tất cả trạm BOT phải thu giá không dừng

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, hiện đã có 19 trạm thu giá không dừng đi vào vận hành thương mại, còn sáu trạm sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới.

“Cả nước mới thực hiện được hơn 500.000 ô tô dán thẻ thu giá tự động (thẻ Etag), còn 2,3 triệu ô tô nữa chưa dán nên từ nay đến cuối năm phải bắt buộc dán. Quốc lộ 1 và quốc lộ 14 từ nay đến cuối năm sẽ 100% thu giá tự động không dừng, nếu không yêu cầu các xe dán thẻ sẽ gây khó khăn trong việc thu phí” - lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho hay.

Ông Tô Văn Toàn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết hình thức thu giá không dừng có nhiều lợi ích như cơ quan quản lý nhà nước dễ quản lý hơn, nhất là vấn đề minh bạch giá qua trạm BOT. Mỗi khi xe qua trạm, xe không phải dừng. Chủ xe sẽ nhận được tin nhắn trừ phí, giảm thiểu ùn tắc giao thông qua trạm. Nhà đầu tư BOT và Tổng cục Đường bộ cũng có thể truy nhập hệ thống bất kỳ thời điểm nào để kiểm soát vấn đề thu phí.

Đặc biệt, với mỗi xe dán thẻ Etag khi qua hệ thống sẽ phát hiện được ngay xe nào biển số giả hay hết hạn đăng kiểm... Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phát triển hệ thống thông tin để kết nối với Bộ Công an nhằm phát hiện vi phạm an toàn giao thông của xe đi qua trạm.

Liên quan đến thắc mắc của tài xế đi từ Bắc-Nam nếu chỉ dán một thẻ Etag liệu có dùng chung khi hiện có đến ba đơn vị lắp đặt, vận hành thu phí tự động, Tổng cục Đường bộ khẳng định sẽ có công nghệ tiêu chuẩn nên xe dán thẻ của đơn vị nào cũng xử lý được khi đi qua tất cả trạm phí. Mục tiêu đặt ra là hết năm 2019, tất cả trạm thu giá còn lại trên toàn quốc đều phải thu giá tự động không dừng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm