Lời kể của hành khách trên máy bay đáp nhầm đường băng

Ngày 30-4, gần một ngày sau vụ máy bay hạ cánh nhầm xuống đường băng không khai thác ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), chị Đỗ Hoa (quê Bình Dương) đã kể lại với Zing.vn sự cố hy hữu trên. Chị Hoa là một trong số hơn 200 hành khách có mặt trên chuyến bay đó.

Theo lời Hoa, chị và ba gia đình khác đi nghỉ lễ tại Nha Trang, chọn hãng Vietnam Airlines (VNA) để di chuyển. Chiều 29-4, chuyến bay VN7344 của chị xuất phát từ Sài Gòn đi Cam Ranh (Khánh Hòa).

'Vai giay nua chac may bay tong sap hang rao' hinh anh 1

Chị Đỗ Hoa vẫn chưa hết sợ hãi sau sự cố máy bay hạ cánh nhầm đường băng. Ảnh: NVCC 

Máy bay cất cánh lúc 14 giờ 10, đến sân bay Cam Ranh lúc 14 giờ 55. "Lúc hạ cánh máy bay đột nhiên thắng gấp khiến mọi người bị dồn về phía trước" - cô gái quê Bình Dương nói và chia sẻ lúc đó trong đầu đã nghĩ chắc chắn có sự cố xảy ra.

Nữ hành khách này kể tiếp, lúc máy bay dừng hẳn, cô và nhiều người khác có ngửi thấy mùi khét. Mặc dù cơ trưởng và các tiếp viên không có thông báo gì nhưng ai nấy trên khoang máy bay đều cố gắng giữ bình tĩnh.

Theo chị Hoa, khi máy bay dừng, phải chờ hơn một giờ mọi người mới được rời khỏi chỗ ngồi để ra nhà chờ.

'Vai giay nua chac may bay tong sap hang rao' hinh anh 2
Hành khách trên chuyến bay sau khi xuống mặt đất. Ảnh:Đỗ Hoa 

Nhân chứng vụ việc nói khi chị xuống cảm thấy hoảng hồn vì máy bay chỉ cách hàng rào chắn phía trước khoảng 300 m. Lúc đó mọi người mới biết là máy bay hạ nhầm đường băng. "Nếu máy bay chạy vài giây nữa chắc tông sập hàng rào rồi. Lúc đó không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa” - chị Hoa nói.

Cô gái chia sẻ: "Không ai thông báo hay giải thích gì. Ngồi trên máy bay cả tiếng cũng không thấy ai xin lỗi hành khách một lời nào. Khi xuống quan sát đường băng có rất nhiều mảng bê tông, thùng sơn, rác vứt lộn xộn".

"Mình đã cẩn thận tới mức chọn hãng có uy tín nhất để đi, không ngờ lại bị như vậy. Giờ nghĩ lại mới hoảng...", chị Hoa tâm sự.

'Vai giay nua chac may bay tong sap hang rao' hinh anh 3
Hành khách trên chuyến bay VN7344 chiều 29/4. Ảnh:Đỗ Hoa.

Chiều 29/4, tàu bay của VNA mang số hiệu VN7344, chở 203 hành khách xuất phát từ TP.HCM đi Cam Ranh (SGN-CXR). Đến 14h53 phút cùng ngày, tàu bay hạ cánh nhầm xuống đường CHC số 02. Đường băng này chưa đưa vào khai thác.

Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm