Thuyên chuyển nữ gác tàu 'đau bụng' đúng lúc tàu đến

Ngày 18-6, đại diện Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết đơn vị đã ra quyết định kỷ luật và chuyển công tác đối với nhân viên gác chắn Trần Thị Thanh Huyền vì không thực hiện đúng quy định đảm bảo an toàn chạy tàu, để xảy ra sự cố tại đường ngang nơi được giao trực gác.

Phải chịu kỷ luật liên đới còn có: Đội trưởng Nguyễn Văn Dần, Cung trưởng Trần Xuân Thảo. Hai người này bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty, từ giám đốc trở xuống cũng bị kỷ luật dưới hình thức nghiêm khắc phê bình. Riêng chủ tịch HĐQT công ty đã làm báo cáo lên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và đang chờ quyết định hình thức kỷ luật từ tổng công ty.

Trước đó, hồi 3 giờ 15 ngày 15-6, tại đường ngang thuộc xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch (nằm giữa hai ga Minh Lễ - Lệ Sơn), Quảng Bình, tàu hàng mang số hiệu AH2 đã phải dừng khẩn cấp vì đường ngang chưa được khai thông. Đoàn tàu đã đâm hỏng một biển báo đường sắt chắn ngang đường ray. Vụ việc may mắn không gây thiệt hại gì khác.

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty CP Đường sắt Quảng Bình đã lập đoàn kiểm tra xác minh. Bước đầu xác định nữ nhân viên gác chắn Huyền đã không đóng biển báo khi tàu đến. 

Nữ nhân viên này giải trình rằng: Trong khi chờ tàu tới, chị bị đau bụng nên đã vào chòi đi vệ sinh. Khi nghe tiếng còi tàu chạy tới, chị chạy ra để đóng biển báo nhưng không kịp.

Ông Trần Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình, cho rằng đối với người làm công tác đảm bảo an toàn chạy tàu, việc để xảy ra sự cố đó là không thể chấp nhận được. Lý do của nhân viên Huyền đưa ra không thuyết phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm