Trạm BOT An Sương-An Lạc thử nghiệm thu phí không dừng

Công trình xây dựng trạm thu phí tự động có tổng mức đầu tư 72,7 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc IDICO, cho biết trong giai đoạn 1 đơn vị đầu tư bốn làn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng tại trạm thu chính ở mỗi hướng và 13 làn thu ở các trạm phụ. Đến tháng 7-2018 sẽ đưa trạm thu phí tự động vào hoạt động chính thức. Đến cuối năm 2018 đơn vị tiếp tục đầu tư giai đoạn 2, xây dựng thêm bốn làn thu phí tự động ở trạm chính. Đây là trạm thu phí tự động không dừng đầu tiên được xây dựng trong số ba trạm thu phí ở TP.HCM (An Sương-An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu
Phú Mỹ).

Trước đó, trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã áp dụng trạm thu phí không dừng. Việc thu phí không dừng nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm, phương tiện có thể tiết kiệm thời gian qua trạm, hạn chế kẹt xe vào giờ cao điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm