Hàng không tăng hàng trăm chuyến bay dịp lễ 2-9

Chiều 31-8, lượng khách đổ về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có tăng so ngày thường, tuy nhiên không gây tình cảnh ùn tắc các tuyến đường dẫn vào sân bay. Theo ghị nhận, lịch trình niêm yết các chuyến bay từ 15 giờ chiều đến 23 giờ khuya cùng ngày khá kín, tuy nhiên khu vực làm thủ tục thẻ lên máy bay khá thông thoáng, khách không chen lấn làm thủ tục.

Về nhu cầu đi lại của hành khách lễ 2-9, Cục hàng không Việt Nam thông tin các hãng hàng không đã tăng hàng trăm chuyến bay nội địa và quốc tế, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 2-9.

 Cụ thể Vietnam Airlines sẽ khai thác 1.332 chuyến bay, trong đó 767 chuyến nội địa và 565 chuyến quốc tế; Jetstar Pacific sẽ khai thác 445 chuyến bay, trong đó 380 chuyến nội địa và 65 chuyến quốc tế; Vietjet Air dự kiến khai thác 1.295 chuyến bay, trong đó 888 chuyến nội địa và 407 chuyến quốc tế.

Chiều 31-8, lượng khách đổ về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nhiều hơn ngày thường nhưng không có tình cảnh chen lấn làm thủ tục lên máy bay. Ảnh: P.ĐIỀN

Cục hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng Vận tải hàng không, các cảng vụ hàng không theo dõi cập nhật thị trường đi lại trong dịp cao điểm này. Cùng đó, cơ quan này cũng yêu cầu các hãng hàng không tăng chuyến nếu lượng khách đi máy bay tăng để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không không tăng giá vé, đáp ứng đi lại tối đa của người dân.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các cảng hàng không thắt chặt an ninh, an toàn các các sân bay. Trong đó tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cảng hàng không, sân bay nhằm đảm bảo khả năng phục vụ cao nhất cho các chuyến bay, hành khách trong thời gian cao điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm