Hãng máy bay báo hết vé, Cục Hàng không nói còn?

Cụ thể, tính đến ngày 31-1, tổng số tải cung ứng toàn mạng của các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn cao điểm Tết (từ ngày 30-1 đến 4-3) là 5,1 triệu ghế, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không vẫn còn hơn 44% số ghế chưa bán hết, trong đó đường bay nội địa còn 49% và quốc tế còn 29%.

Tuy nhiên, tính tới chiều 4-2, trên trang web chính thức của các hãng hàng không cho thấy rất nhiều chặng thời gian trước và sau Tết đã báo hết hoặc gần hết vé. Vé chặng TP.HCM đi Huế của Vietnam Airlines (VNA) hạng phổ thông bay các ngày cao điểm, bắt đầu từ 26 âm lịch đã bán hết, chỉ còn số ít vé hạng thương gia giá hơn 4,1 triệu đồng/vé. Jetstar Pacific cũng cho biết hiện nay các đường bay từ TP.HCM đến Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Chu Lai, Quy Nhơn, Tuy Hòa... gần như kín chỗ. Chiều ngược lại về TP.HCM những ngày sau Tết cũng đã gần “chốt sổ”.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng cho biết một số đường bay đến Quy Nhơn, Chu Lai, Huế, Vinh, Thanh Hóa... các ngày cao điểm (một tuần trước Tết) của hãng đã bán gần hết. Các đường bay được tăng chuyến trong những ngày này của Vietjet cũng không còn nhiều, giá cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm