Lấn biển trái phép: Chỉ mới khiển trách 1 cán bộ nghỉ hưu

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Nội vụ tiến hành giám sát, tổng hợp việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các đơn vị, cán bộ liên quan để xảy ra tình trạng san lấp mặt bằng ngoài ranh giới được giao tại một số dự án trên địa bàn TP Nha Trang. Cụ thể, các cơ quan phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xử lý là các sở Xây dựng, TN&MT, Văn hóa-Thể thao, UBND TP Nha Trang.

Thông tin trên được ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết khi trả lời PV Pháp Luật TP.HCM tại cuộc họp báo tình hình kinh tế-xã hội chiều 24-10.

Theo ông Bông, hiện nay các cơ quan trên đang tiến hành kiểm điểm để Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét. Lãnh đạo Sở Nội vụ cho hay hiện một số cơ quan vẫn chưa có báo cáo về kết quả kiểm điểm nên Sở chưa tổng hợp đầy đủ.

Dự án Nha Trang Sao ồ ạt lấp lấn vịnh Nha Trang trái phép. Ảnh: TẤN LỘC

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, cho hay Hội đồng kỷ luật của Sở đã họp xem xét kỷ luật bốn cán bộ công chức Thanh tra Sở Xây dựng liên quan đến các dự án lấn biển trái phép. Theo báo cáo của Sở Xây dựng, nhiều cán bộ của Sở có trách nhiệm liên quan đến ba dự án lấn biển trái phép gồm các dự án Công viên Văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao; trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái đảo Hòn Rùa; khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa. Trong giai đoạn cấp phép cho các dự án trên, có hai phó giám đốc Sở Xây dựng trực tiếp phụ trách là Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Minh Dũng. Hai cán bộ khác có trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng lấn biển trái phép tại các dự án trên là bà Sử Khắc Thủy - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng (đã nghỉ hưu từ ngày 1-7-2018) và ông Nguyễn Kim Thạch - nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở (đã chuyển công tác đến UBND tỉnh từ ngày 1-10-2017).

Kết quả, Hội đồng kỷ luật Sở Xây dựng đã thống nhất kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Sử Khắc Thủy. Bốn cán bộ khác cũng có trách nhiệm nhưng chưa đến mức kỷ luật.

Dự án Hòn Rùa lấn biển trái phép, phá nát danh thắng. Ảnh: TẤN LỘC

Từ cuối năm 2017, Pháp Luật TP.HCMđã có nhiều bài phản ánh việc Công ty CP Khu du lịch Champarama lấp, lấn vịnh Nha Trang trái phép khi thi công dự án khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa; Công ty TNHH Du lịch sinh thái Hòn Rùa lấp, lấn vịnh Nha Trang trái phép khi thi công dự án trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái đảo Hòn Rùa… Tháng 2-2018, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của báo chí, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm