Chủ ‘siêu máy bơm’ muốn chống ngập thêm cho TP.HCM

Thời gian cho thuê máy bơm chống ngập do Công ty Quang Trung đề xuất kéo dài trong tám năm, giá thuê dịch vụ do các cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Tin từ Sở GTVT TP cho hay khu vực Công ty Quang Trung muốn dùng máy bơm chống ngập là đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) và Phan Huy Ích (quận Gò Vấp). Trong đó, đường Phan Huy Ích bị ngập do hệ thống cống thoát nước xuống cấp, còn đường Nguyễn Văn Quá đã xây dựng hệ thống cống thoát nước mới nhưng đoạn rạch thoát nước ra kênh Tham Lương bị bồi lắng, tắc nghẽn nên công trình chưa phát huy hiệu quả.

“Hiện điểm ngập Nguyễn Văn Quá đã có dự án nạo vét đoạn rạch Cây Liêm để cải thiện tình trạng thoát nước từ đường này ra kênh Tham Lương. Trong thời gian chờ thực hiện nạo vét, Công ty Thoát nước đô thị sẽ bố trí tạm thời một trạm bơm để bơm nước chống ngập cho đường Nguyễn Văn Quá. Còn điểm ngập đường Phan Huy Ích thuộc khu vực sẽ thực hiện dự án tiêu thoát nước cải thiện môi trường lưu vực Tham Lương - Bến Cát” - một cán bộ của Sở GTVT TP cho biết thêm.

Chiều 19-6, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Trung tâm chống ngập TP cho biết hiện đơn vị này vẫn chưa nhận được đề xuất chống ngập của Công ty Quang Trung nên chưa thể đưa ra ý kiến. Đối với phương án thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, lãnh đạo Trung tâm chống ngập cho biết đến nay vẫn còn nhiều vấn đề đang trong quá trình đánh giá nên phía TP chưa chi trả khoản tiền nào cho chủ máy bơm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm