Cùng phô diễn tài năng với chủ đề Sống xanh

Ngày 3-6, bữa tiệc chính của Ngày hội Sống xanh TP.HCM do UBND TP.HCM ban hành sẽ diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM. Đây được xem là một trong những chương trình trọng điểm của TP nhằm tạo dựng ý thức sống xanh từ nhà ra phố của người dân. Một trong những tiêu điểm chính của ngày hội sẽ là hai cuộc thi vô cùng hấp dẫn do Sở TN&MT TP.HCM công bố.  

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo)

Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho những ai đam mê nghệ thuật thiết kế. Kết hợp với ý nghĩa của tinh thần sống lành mạnh, bảo vệ môi trường, chắc chắn bạn sẽ có những tác phẩm hay.

Để tham gia, tác phẩm dự thi cần bám sát chủ đề, phù hợp với ngày hội, mang tính khái quát cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc thù. Bản thiết kế không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào trong và ngoài nước. Ban tổ chức không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi đối với mỗi tác giả nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo.

Bạn trẻ tham gia cuộc thi phân loại rác do Sở TN-MT TP.HCM tổ chức

Khi nộp hồ sơ dự thi, bạn cần kèm theo phiếu đăng ký theo mẫu và mẫu thiết kế biểu trưng. Thí sinh kẹp tất cả hồ sơ trong phong bì khổ A4, ghi rõ tiêu đề: Tác phẩm dự thi “Sáng tác biểu trưng (logo) Ngày hội Sống xanh TP.HCM” cùng tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, gửi về: Phòng Thông tin Truyền thông Môi trường – Chi cục Bảo vệ môi trường, 227 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM (anh Nguyễn Bá Hội, điện thoại 028.3827.9669 (13-15), 0933144608, email: boiha.hepa@gmail.com. Thời gian nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 28-5.

Ban tổ chức bật mí tiêu chí đánh giá bài thi để bạn có thể nâng cao điểm số tác phẩm của mình: Ý tưởng của mẫu thiết kế, sự độc đáo sáng tạo, thể hiện được giá trị cốt lõi của thông điệp Ngày hội Sống xanh TP.HCM là thúc đẩy hình thành, nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến mọi tổ chức, cá nhân trong cộng đồng dân cư. Tính thẩm mỹ, khoa học của mẫu thiết kế; thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu; khả năng dễ nhớ, dễ nhận biết của mẫu thiết kế là những điểm cộng cho tác phẩm của bạn. Giải thưởng được công bố và trao tại lễ khai mạc Ngày hội Sống xanh TP.HCM, lúc 7 giờ đến 8 giờ 30 sáng ngày 3-6.

Trình diễn âm nhạc, tiểu phẩm tuyên truyền

Một trong những tiết mục cực kỳ hấp dẫn có mặt hầu hết tại các chương trình về bảo vệ môi trường là tiết mục âm nhạc và trình diễn tiểu phẩm. Đây cũng là hình thức tuyên truyền rất hiệu quả và không kém phần vui nhộn. Do vậy, Sở TN&MT TP.HCM cũng tạo cơ hội cho các bạn đam mê môn nghệ thuật thứ bảy qua cuộc thi sáng tác và trình diễn âm nhạc, tiểu phẩm tuyên truyền về sống xanh.

Đối tượng dự thi là các bạn HS-SV các trường THPT, TH chuyên nghiệp, ĐH, CĐ… trên địa bàn TP. Theo BTC, cuộc thi sẽ là sân chơi để các bạn thể hiện, phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu nghệ thuật. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các bạn tìm hiểu, thể hiện suy nghĩ, nhận thức, sáng kiến về các giải pháp tiêu dùng bền vững, hình thành lối sống thân thiện với môi trường.

Nội dung dự thi tập trung về ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên đất nước và đề cao tầm quan trọng của môi trường; lên án những hành vi gây suy thoái, ô nhiễm môi trường; hủy hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái; gây mất mỹ quan đô thị; đe dọa đến đa dạng sinh học và sự phát triển bền vững; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường, giảm thiểu và phân loại rác thải tại nguồn; bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ rừng; tiêu dùng bền vững, thực hiện lối sống thân thiện với môi trường…

Bạn có thể đăng ký dự thi theo cá nhân hoặc tập thể. Thời gian nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 25-5. Vòng chung kết được tổ chức trong khoảng thời gian từ 25-5 đến 28-5. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố, trao giải ngay sau khi kết thúc phần thi chung kết. Tác phẩm đạt giải cao sẽ được chọn trình diễn và trao giải trong Ngày hội Sống xanh TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm