Khởi công làm đường nơi “dân sợ chết vì ô nhiễm“

Ngày 10-7, Sở GTVT TP Đã Nẵng cho biết đã phê duyệt phương án và cho khởi công nâng cấp sửa chữa đường vào mỏ đá Hòa Nhơn. Nguồn vốn dự toán ban đầu là hơn 9,6 tỉ đồng do các doanh nghiệp có trụ sở và khai thác trên con đường này bỏ ra. Sở GTVT giao cho UBND huyện Hòa Vang chủ trì và làm chủ đầu tư.

Các công nhân đang thi công một bên của dự án nâng cấp đường. Ảnh: Hải Hiếu

Đoạn nâng cấp sửa chữa dài hơn 750 m từ nút giao với quốc lộ 14 đến trước trạm bê tông của Công ty Vinaconex 25. Đoạn này sẽ được làm bằng bê tông rộng 13,5 m, dày 30 cm, có rãnh thoát nước, nắp cống và vỉa hè rộng 1,5 m. Dự kiến đoạn đường sẽ hoàn thành trong cuối tháng 7-2018.

Như Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần phản ánh, đường vào mỏ đá Hòa Nhơn thôn Thạch Nham Tây (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) được biết đến với con đường nắng bụi, mưa lầy. Hằng ngày có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn chạy vào lấy đất đá, bê tông khiến bụi mù mịt ảnh hưởng đến hơn 200 hộ dân nơi đây.

Vì lưu lượng xe ben qua lại quá lớn, đường xá hư hỏng và bị mù mịt nên người dân đã nhiều lần chặn xe. Ảnh: HẢI HIẾU

Trước đây, con đường này được đầu từ với mặt đường tráng nhựa rộng hơn 10 m. Sau khi có nhiều dự án khai thác đá ở xà Hòa Nhơn khiến con đường xuống cấp trầm trọng, mặt đường hư hỏng nặng nề, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội. Nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra do người đi đường trượt té vào bánh xe ben.

Người dân ở đây, trong vài năm qua đã chặn xe hàng chục lần vì quá ô nhiễm. Cứ mỗi lần chặn xe, chính quyền và doanh nghiệp lại hứa sẽ chấn chỉnh hoặc làm đường nhưng cứ chây ì. Đến nay mới có dự án sửa chữa nâng cấp này đoạn đường này.

“Tôi mong mỏi từng ngày để họ làm con đường cho sạch sẽ chứ ngày nào cũng hứng bụi kiểu này thì ai sống nổi. Tôi cũng đâu muốn ra chặn xe để ảnh hưởng tới doanh nghiệp đâu” - anh Võ Công Hùng, người dân ở tổ 7 nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm