Thay gần 18.000 hầm ga để thoát nước, ngăn mùi hôi

Đây là số hầm ga được thống kê từ 18 quận, huyện và địa bàn quản lý của ba đơn vị liên quan gồm Khu quản lý giao thông đô thị số 1, Trung tâm quản lý đường hầm vượt sông Sài Gòn và Trung tâm Chống ngập.

Trong số hầm ga đề nghị thay thế nói trên có hơn 3.590 vị trí cần thay thế để ngăn chặn mùi hôi, hơn 11.100 vị trí cần thay thế để vừa ngăn chặn mùi hôi vừa cải thiện việc thu nước. Số còn lại cần thay thế để đảm bảo về thu nước. “Dựa vào số liệu thống kê có thể nói hiện nay trên địa bàn TP có hơn 14.600 miệng cống không đảm bảo về ngăn mùi hôi cần được thay thế” - một cán bộ Sở GTVT TP giải thích thêm.     

Đo kiểm tra mùi hôi ở hầm ga cũ trước khi chuẩn bị thay thế bằng miệng thu nước kiểu mới. Ảnh: TNĐT

Theo đề xuất của Sở GTVT TP, các hầm ga không đảm bảo về thu nước và ngăn chặn mùi được thay thế bằng miệng thu nước mới do Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị nghiên cứu, chế tạo. Miệng hố ga kiểu mới này có khả năng thu nước, chặn rác, đồng thời ngăn mùi hôi trong lòng cống thoát ra bằng hệ thống van một chiều. Trước đó, từ tháng 8-2017, loại miệng thu này đã được UBND TP cho lắp đặt thí điểm 338 bộ trên ba tuyến đường và hai tuyến hẻm (đường Trương Định, quận 1 và quận 3; đường Vĩnh Khánh, quận 4; đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp và hai tuyến hẻm 254 và 385 đường Lê Văn Thọ), đến nay được đánh giá đạt hiệu quả tốt. Một bộ miệng thu nước mới có giá khoảng 9 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm