Tốc độ 'rùa' WiFi tại sân bay nằm áp chót tiêu chí xếp hạng

Theo phòng Vận tải hàng không, thị trường vận tải hàng không Việt Nam có sự tham gia khai thác của 71 hãng hàng không nước ngoài từ 28 quốc gia/vùng lãnh thổ khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam.
Hiện đội máy bay cánh bằng của các hãng Việt Nam khai thác vận chuyển hàng không gồm 167 chiếc, tăng sáu chiếc so với cùng thời điểm năm 2017 với độ tuổi bình quân là năm tuổi, tỉ lệ sở hữu đạt 33,7% (56 máy bay sở hữu). 
Phòng Vận tải hàng không thông tin thêm các hãng hàng không Việt Nam thực hiện hơn 150.000 chuyến bay, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 129.000 chuyến, chiếm tỉ lệ 86,1%. Tỉ lệ hủy chuyến của các hãng hàng không là 0,3%, giảm 0,2 điểm so với cùng kỳ năm 2017.
Đáng chú ý, kết quả khảo sát của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy tiêu chí “thái độ của nhân viên thủ tục” được xếp cao nhất, đạt 4,34 điểm; tiếp theo là tiêu chí “chất lượng phục vụ hành khách của nhân viên thủ tục” đạt 4,32 điểm.
Tiêu chí “không gian (rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, bố trí hợp lý)” của nhà ga đi đứng vị trí thứ ba, đạt 4,28 điểm và 4,27 điểm là điểm của tiêu chí “biển chỉ dẫn tới khu vực làm thủ tục hàng không”. Vị trí cao nhất cuối cùng là tiêu chí “số lượng xe đẩy” của nhà ga đến đạt 4,24 điểm.
Đặc biệt, tiêu chí “chất lượng WiFfi” tại khu vực nhà ga đi và khu vực phòng chờ được đánh giá thấp nhất, chỉ đạt được 3,72 điểm và 3,73 điểm.
Tiếp theo là tiêu chí “số lượng taxi, giá cả” đạt 3,9 điểm, cuối cùng tiêu chí “trụ nước miễn phí” chỉ được 3,91 điểm. Tiêu chí “mức độ tiếng ồn trong nhà ga” đạt được 3,92 điểm.
Kết quả khảo sát của ba cảng hàng không quốc tế (HKQT) dựa trên số phiếu khảo sát, Cảng HKQT Đà Nẵng giữ vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,19 điểm, Cảng HKQT Nội Bài đạt 4,13 điểm và đứng cuối cùng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được 3,96 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm