Xin lỗi vì cấp phù hiệu, biển hiệu không kịp

Theo đó, trước ngày 1-7, đối với loại xe 8 tấn có trọng tải thiết kế trên 3,5 tấn (quy định tại điểm d khoản 4 Điều 11 Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10-9-2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe).

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng xin lỗi vì cấp phù hiệu không kịp.

Tuy nhiên, do số lượng biển hiệu, phù hiệu các đơn vị đề nghị cấp ngày càng tăng đột biến, gần 1.500 phù hiệu/ngày, gấp năm lần so với bình quân một ngày trong thời gian trước. 

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở GTVT TP.HCM) lý giải tình trạng này đều xảy ra ở các tỉnh, TP trên cả nước, trong đó đột biến là ở TP.HCM và Hà Nội. Với cùng một khoảng thời gian, có một lượng lớn tài khoản truy cập vào Tổng cục Đường bộ Việt Nam để kiểm tra tình trạng phương tiện, phục vụ công tác cấp phù hiệu đã làm cho hệ thống quá tải và nhiều lúc ngưng hoạt động.

Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, đơn vị thấy nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện đúng thủ tục hồ sơ theo quy định. Vì vậy, nhằm tiết kiệm thời gian giải quyết, đề nghị khách hàng, doanh nghiệp rà soát thực hiện đúng thành phần, thủ tục đúng quy định trước khi nộp hồ sơ.

Trước thực trạng hiện nay, trung tâm đã nỗ lực trong việc tăng nhân sự, tăng giờ làm việc, làm việc cả thứ Bảy và Chủ nhật, tuy nhiên vẫn chưa giải quyết kịp tiến độ cho doanh nghiệp như đã hẹn. Vì vậy, trung tâm rất mong cộng đồng, khách hàng, doanh nghiệp chia sẻ và thông cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm