Việt Nam lạc quan cơ hội vào chung kết Robocon

Cuộc thi năm nay có chủ đề "Robo-Pharaoh xây kim tự tháp," được tổ chức tại Ai Cập vào ngày 21/9.

Tham dự giải lần này có 17 đội đến từ 16 quốc gia và khu vực, trong đó có hai đội đại diện cho nước chủ nhà Ai Cập.

Chủ đề "Robo-Pharaoh xây kim tự tháp" dựa trên ý tưởng về một cỗ máy thời gian đưa những người xây dựng kim tự tháp Ai Cập cổ vào phòng học của các trường kỹ thuật.

Phó Trưởng đoàn Robocon LH LED Nguyễn Bá Thuận cho biết phong trào sáng tạo robot phát triển mạnh cùng với nhiều vòng thi đấu trong nước đã giúp các tuyển thủ có yếu tố tâm lý thi đấu tốt trên sân.

Theo ông Nguyễn Bá Thuận, đội Robocon LH LED đã có những cải tiến về kỹ thuật, chiến thuật, tốc độ và sự ổn định của robot cũng tăng lên nhiều.

Ông Thuận chia sẻ, tốc độ robot tăng là nhờ những cải tiến về công nghệ và kỹ thuật, rút kinh nghiệm từ những giải đấu trong nước để cải tiến toàn bộ hệ thống robot, cũng như tham khảo thông tin từ các đội khác. Ông tự tin cho biết toàn đội đã sẵn sàng thi đấu với tinh thần rất cao.

Xét về mặt bằng chung của các đội tham dự giải lần này, ông Nguyễn Bá Thuận lạc quan cho rằng đội Việt Nam có nhiều cơ hội vào chung kết. Tuy nhiên, ông tỏ ra thận trọng khi nhắc tới đội Trung Quốc với ba năm liên tiếp giành chức vô địch.

Ngày 20/9, các đội sẽ thử sân và phô diễn công nghệ. Đây sẽ là cơ hội tốt để đội Việt Nam đánh giá thực lực các đội khác nhằm tìm ra đấu pháp thi đấu hợp lý./.


Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm