Tổng giám đốc người Nhật cúi chào khách mua xăng

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa cho ra mắt sản phẩm Thẻ trả trước xăng dầu Vietcombank Idemitsu Q8.

Sản phẩm thẻ đồng thương hiệu này là kết quả hợp tác giữa Vietcombank và Công ty TNHH Xăng dầu Idemitsu Q8 - doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Để phục vụ tốt nhất cho các đối tượng khách hàng, thẻ trả trước xăng dầu Vietcombank Idemitsu Q8 được thiết kế với 2 loại hình: Thẻ trả trước cá nhân và thẻ trả trước doanh nghiệp.

Thẻ có thể được nạp tiền ngay lập tức chỉ bằng các thao tác đơn giản tại máy thanh toán thẻ đặt tại điểm cung cấp dịch vụ/trạm xăng của Idemitsu Q8 trên toàn quốc.

Việc nạp tiền vào thẻ có thể thực hiện dễ dàng qua các kênh dịch vụ ngân hàng không chỉ từ Vietcombank mà còn từ các ngân hàng khác, mang đến cho doanh nghiệp lựa chọn thanh toán đa dạng nhằm tăng tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành.

Với cách làm mới này, người mua thẻ trả trước nhất là doanh nghiệp sẽ quản lý được chi phí, thay vì trả tiền mặt cho tài xế mua xăng thì nay có thể nạp tiền vào thẻ. Như vậy doanh nghiệp có thể giám sát được chi phí nhiên liệu một cách hiệu quả, tạo điều kiện giảm giá thành... 

Chiều 10-10, ông Hiroaki Honjo, Tổng Giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng. Ảnh-Infonet

Trong một diện biến liên quan, Infonet.vn thông tin chiều 10-10, ông Hiroaki Honjo, Tổng Giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng.

Không chỉ vậy, khách đến đổ xăng sẽ được nhân viên tại trạm xăng lau gương, kính xe miễn phí. Sự niềm nở, thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên khiến khách hàng rất hài lòng.

 Cửa hàng bán lẻ xăng dầu đầu tiên của Idemitsu tại Hà Nội. Cách phục vụ khác thường ở trạm xăng của doanh nghiệp Nhật. Ảnh: NLĐ

Như tin đã đưa, Công ty TNHH Xăng dầu Idemitsu Q8 là liên doanh giữa Công ty xăng dầu Idemitsu Kosan - Nhật Bản và Công ty xăng dầu quốc tế Kuwait. Trong đó, Công ty xăng dầu Idemitsu Kosan là nhà tinh chế xăng dầu và kinh doanh sản phẩm xăng dầu đứng thứ 2 tại Nhật Bản.

Việc khai thác trạm bán lẻ xăng dầu IQ8 với mức độ chính xác đến 0,01 lít, là dấu mốc thể hiện lần đầu tiên có Công ty Nhật Bản tham gia vào thị trường bán lẻ xăng dầu Việt Nam.

Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi đột phá, cụ thể là chất lượng dịch vụ, công nghệ quản lý, gia tăng tiện ích cho khách hàng cũng như công tác bảo vệ môi trường.

Nhiều ý kiến có chung nhận định khi chuỗi phân phối xăng dầu của Idemitsu Q8 hình thành, thị trường phân phối xăng dầu sẽ có cạnh tranh.

Đặc biệt, việc Idemitsu áp dụng phần mềm quản lý tự động cho phép thanh toán bằng thẻ, cam kết quản lý được khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít... sẽ tạo ra “cú hích” cho thị trường xăng dầu Việt vốn lâu nay gần như không có cạnh tranh.

Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất hiện nay là các doanh nghiệp chưa thể cạnh tranh về giá bán lẻ xăng dầu vì giá cơ sở vẫn do Nhà nước quyết, các doanh nghiệp phải bán lẻ xăng dầu xoay quanh giá cơ sở, tức giá bán lẻ vẫn do nhà nước quyết định.

Vì vậy, cần sớm bỏ giá cơ sở để tạo cạnh tranh sòng phẳng.

Bán xăng chính xác đến 0,01 lít, người Nhật sẽ thay đổi thị trường Việt. Ảnh Infonet 

Trạm xăng của Nhật có gì khác biệt?

Ngày 5-10, tại Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội đã diễn ra lễ khai trương Trạm xăng dầu Idemisu Q8, trạm xăng dầu 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia thị trường bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam.

Dựa trên những kinh nghiệm mà cả Kuwait Petroleum và Idemitsu đã gặt hái được tại châu Âu và Nhật Bản, Liên doanh Xăng dầu IQ8 đặt mục tiêu phát triển ngành nghề kinh doanh xăng dầu chuyên nghiệp và bài bản tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

Dự kiến, sau Idemisu Q8 khai trương tại Hà Nội, Idemisu Q8 sẽ lần lượt xuất hiện tại một số tỉnh khu vực phía Nam.

IQ8 trang bị một hệ thống phần mềm quản lý trạm tự động cho phép thanh toán bằng thẻ với nhiều tính năng ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Hệ thống phần mềm cho phép quản lý chính xác số lượng nhiên liệu đến 0,01 lít, cung cấp báo cáo chi tiết các giao dịch cho khách hàng.

Trạm xăng dầu được thiết kế và trang bị các công nghệ mới nhất, bao gồm: Bể chứa nhiên liệu 2 lớp, hệ thống đường ống dẫn bằng vật liệu tổng hợp nhằm ngăn chặn tối đa việc rò rỉ nhiên liệu gây tác động môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.