199 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh

Ngày 13-10-2018, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 14 năm ngày Doanh nhân Việt Namtôn vinh 199 doanh nhân và DN TP.HCM tiêu biểu năm 2018. Đến tham dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội DN TP.HCM, cho biết hiện nay thành phố có hơn 361.000 DN trong hệ thống đăng ký kinh doanh hoạt động, trên 250.000 cơ sở, hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động. 

Theo ông Dũng, 199 doanh nhân, DN TP.HCM tiêu biểu được vinh danh là những cá nhân, DN có thành tích nổi bật, tỏa sáng trong cộng đồng DN của thành phố, năng động, đổi mới và sáng tạo trong mọi lĩnh vực. Những DN này đóng góp mỗi năm hơn 250.000 tỉ đồng doanh thu, trên 20.000 tỉ đồng nộp ngân sách, giải quyết việc làm ổn định cho trên 130.000 lao động.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhận phát biểu tại lễ tôn vinh

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tuyên dương và chúc mừng các doanh nhân, DN TP.HCM tiêu biểu năm 2018, đại diện cho cộng đồng DN, doanh nhân, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trên địa bàn thành phố. Đây là những điển hình cho đội ngũ doanh nhân, DN của thành phố xung kích đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, có ý chí làm giàu chính đáng, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện kinh doanh mới…

Theo Bí thư Nhân, thành phố quyết tâm đồng hành cùng DN, tiếp tục tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với DN để kịp thời lắng nghe tháo gỡ khó khăn, phát hiện cơ hội để cùng DN đưa thành phố phát triển nhanh hơn. Đồng thời tập trung cải cách hành chính phục vụ người dân, DN một cách tốt hơn.

“Thành phố tiếp tục hỗ trợ Hiệp hội DN TP.HCM và các hội ngành nghề hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, thực sự đại diện cho cộng đồng DN của thành phố” - Bí thư Nhân khẳng định.

Lễ tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân TP.HCM tiêu biểu là sự kiện truyền thống quan trọng, nổi bật nằm trong chuỗi các chương trình kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm