Đà Nẵng kiểm tra flycam trước đêm bắn pháo hoa

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự TP tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động máy bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn; chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các quận/huyện tăng cường tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28-3-2008 của Chính phủ về việc quản lý máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng chỉ đạo các công ty lữ hành, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn TP tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở đối với khách du lịch trong và ngoài nước chấp hành nghiêm nghị định của Chính phủ về việc quản lý máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

TP Đà Nẵng cấm hoạt động flycam trong đêm bắn pháo hoa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách. 

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng, trong đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (30-4-2018), ngoài ba phương tiện flycam của Công ty Cổ phần Truyền thông Thời Đại đã được cấp phép, lực lượng tuần tra, kiểm tra Bộ Chỉ huy quân sự TP phát hiện ba phương tiện flycam hoạt động trái phép, tuy nhiên chỉ xử lý được một trường hợp là khách du lịch người Hà Nội, còn hai trường hợp không xử lý được.

Cụ thể: Trường hợp thứ nhất, chủ phương tiện tổ chức bay trên sân thượng khách sạn DaNang Riverside (lô A30, đường Trần Hưng Đạo - An Hải Tây - Sơn Trà), khi lực lượng tuần tra đến nơi, chủ phương tiện đã cất phương tiện, rời khỏi vị trí. Trường hợp thứ hai, chủ phương tiện tổ chức bay trên sân thượng tổ hợp khách sạn và căn hộ Hòa Bình Green, khi lực lượng chức năng đến làm việc, bảo vệ khách sạn không hợp tác.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 với chủ đề "Huyền thoại những cây cầu" diễn ra từ ngày 30-4 đến 30-6. Tham gia Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có tám đội đại diện cho tám nước đến từ các châu lục.

Theo kế hoạch, đêm nay (26-5) sẽ diễn ra cuộc thi của hai đội Pháp và Mỹ. Ngày 2-6: Hai đội Ý và Hong Kong (Trung Quốc). Ngày 9-6: Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Ngày 30-6: Chung kết trao giải hai đội nhất và nhì. Trước đó, ngày 30-4 đã diễn ra cuộc thi của hai đội Việt Nam, Ba Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm