Đà Nẵng muốn đánh giá đúng đắn về tour du lịch 0 đồng

Ngày 12-6, UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã có văn bản giao nhiệm vụ cho Sở Du lịch sớm triển khai rà soát, báo cáo thực trạng hoạt động của các tour du lịch giá rẻ (tour 0 đồng) trên địa bàn.
Trên cơ sở đó, có nhận định, đánh giá tác động của loại hình kinh doanh du lịch này đối với kinh tế TP. Nhận định, đánh giá cụ thể về chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của du khách, nguồn thu nhập của địa phương, công tác quản lý nhà nước...
Đồng thời, tham mưu UBND TP các giải pháp quản lý loại hình du lịch này, báo cáo UBND TP chậm nhất vào cuối tháng 6-2018.

Đà Nẵng muốn đánh giá đúng đắn về tour du lịch 0 đồng ảnh 1
Đà Nẵng rà soát lại tour du lịch 0 đồng và thanh toán qua mạng. Ảnh: Một góc TP Đà Nẵng.HOÀI AN.

Theo UBND TP, thời gian qua, hoạt động kinh doanh du lịch của Đà Nẵng tiếp tục đạt được những kết quả khởi sắc. Lượng khách du lịch quốc tế đến TP tăng trưởng nhanh, góp phần phát triển du lịch.

Việc bùng nổ về lượng khách du lịch đến TP cũng đồng thời xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh du lịch, trong đó đặc biệt là tour du lịch “tour 0 đồng”. Hiện có nhiều ý kiến, nhận định đa chiều về loại hình du lịch này. Vì vậy, cần triển khai rà soát để có đánh giá, nhận thức đúng đắn về vấn đề nêu trên.
Được biết, UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ không đúng quy định.
Cụ thể, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động cung cấp dịch vụ, du lịch, hệ thống cửa hàng và việc giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ không đúng quy định pháp luật, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật.
TP cũng thống nhất với đề xuất thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ không đúng quy định pháp luật.
'Sốc' nặng với tour 0 đồng của Công ty Du lịch Việt
'Sốc' nặng với tour 0 đồng của Công ty Du lịch Việt
(PLO)- Công ty du lịch tung ra tour 0 đồng khẳng định: Giống như hình thức vé máy bay 0 đồng, khách hàng sử dụng tour 0 đồng sẽ tham gia cùng một chuyến đi, sử dụng cùng một dịch vụ với chất lượng không hề kém cạnh so với du khách đăng ký theo hình thức thông thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm