Người Nhật muốn bán bánh trôi giá 10.000 đồng tại VN

Nhằm tạo cầu nối giao thương cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Nhật Bản tiếp cận gần hơn các sản phẩm vùng Hokkaido, ngày 27-2 Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM phối hợp với Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản tổ chức buổi kết nối giao thương.

Sự kiện đã thu hút 100 DN Việt Nam và 12 DN Nhật. Trong đó có nhiều DN Nhật ở các ngành hàng thực phẩm như muối, gừng, nước sốt, cua đỏ, cua tuyết...; gia vị các loại nước tương, nước chấm Nhật…

Chả mực, chả cua, chả sò điệp làm thủ công.

Gia vị được tẩm ướp chế biến tại chỗ để giới thiệu với khách hàng.

Ông Akito Matsuo, đại diện Công ty GOYO, cung cấp bánh trôi nước Nhật cho biết tham gia hội thảo nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng bánh làm hoàn toàn từ khoai tây Nhật, dẻo ngon, giàu giá trị dinh dưỡng.

Theo ông Akito Matsuo, hiện ở Việt Nam nếu bán ở siêu thị sẽ khó vì giá cao. Trong khi ở Nhật có các trung tâm thương mại, ở đấy tập trung các mặt hàng cao cấp. Tuy nhiên, khi sang Việt Nam sẽ thay đổi địa điểm bán sao cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng Việt Nam.

Một bánh trôi nước ở Nhật khoảng 30.000 đồng/viên, về Việt Nam dự định bán 10.000 đồng/viên. Nếu trong nhà hàng ở Việt Nam giá có thể giảm còn 5.000-6.000 đồng/viên.

Trong khi đó, ông Hiroto Ohta, Giám đốc Công ty Ohta Kamaboko, đem sản phẩm chả cua, chả sò điệp, chả mực… làm hoàn toàn bằng thủ công, không dùng chất bảo quản. Thường mặt hàng này được bán ở các nhà hàng Nhật nên người tiêu dùng muốn thưởng thức chỉ đến một vài nơi mà thôi. Vì làm thủ công nên giá chả này tùy loại, 150.000-160.000 đồng/130 g.  

Ngoài thực phẩm các DN Nhật còn giới thiệu mỹ phẩm chiết xuất từ củ cải đường Hokkaido, các loại thực phẩm chức năng.

Ông Kazuhiro Takahashi, Giám đốc Trung tâm Thực phẩm nông lâm thủy sản Jetro, cho biết giá cả là trở ngại lớn cho các DN Nhật khi vào thị trường Việt Nam; thứ hai là cạnh tranh với chính sản phẩm của Việt Nam, các nước trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, Việt Nam là thị trường tiềm năng dành cho các DN Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm