Đi mua gà làm mồi nhậu, thanh niên 'rinh' thêm bản án tù

Ngày 25-7, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo và bị hại xin cho bị cáo hưởng án treo, tuyên y án sơ thẩm, phạt Dương Phước Điệp (20 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Điệp tại tòa ngày 25-7. Ảnh: NN

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo do tham lam, có tính nhất thời, quá trình điều tra và tại tòa luôn tỏ ra thành khẩn. Số tiền chiếm đoạt đã trả cho người bị hại. Bị cáo phạm tội lần đầu, có tính chất ít nghiêm trọng. Án sơ thẩm đã vận dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ để tuyên mức án với bị cáo là phù hợp.

Xét đơn kháng cáo của bị cáo và bị hại, tòa cho rằng bị cáo xuất trình đơn thuốc điều trị tại BV Tâm thần của TP điều trị bệnh trầm cảm vào tháng 3-2018. Tuy nhiên, quá trình điều tra, bị cáo không có lời khai nào về tình trạng bệnh tâm thần để cho thấy bị hạn chế về nhận thức và điều khiển hành vi.

Do vậy, tình trạng bệnh của bị cáo nếu có sẽ được xem xét trong quá trình thi hành án. Các lý do còn lại không có cơ sở để xem xét. Hình phạt đã tuyên là tương xứng đối với hành vi của bị cáo nên HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm theo đề nghị của kiểm sát viên.

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ ngày 10-10-2017, Điệp mượn xe máy chở thêm một người nữa đến nhà chị Sơn Thị Lài (ngụ cùng ấp) mua gà về làm thịt để uống rượu. Khi đến nơi, Điệp kêu cửa thì chồng chị Lài ra mở. Người đi cùng Điệp ngồi phía trước. Điệp cùng chồng chị Lài đi bắt gà.

Sau đó, Điệp vào hành lang nơi chị Lài đang ngủ trong mùng, thấy cọc tiền để cạnh nơi chị Lài đang nằm nên Điệp nảy sinh ý định lấy trộm. Điệp ngồi xuống, lấy cọc tiền ra giấu vào trong túi quần đang mặc.

Khi cân gà xong, Điệp trả tiền cho chồng chị Lài rồi lấy xe chở bạn về nhà một người khác để uống rượu.

Đến 22 giờ 45 cùng ngày, Điệp về nhà lấy cọc tiền ra đếm được 4,8 triệu đồng. Qua ngày hôm sau, chị Lài phát hiện mất cọc tiền nên đi trình báo công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm