Hoãn xử vì cháu thẩm phán cưới người thân phía bị hại

Ngày 16-7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự, xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Phan Đình Quảng (22 tuổi, trú xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Nạn nhân bị sát hại tử vong là anh Phan Văn Việt (trú xã Tân Hợp).

Đại diện hợp pháp của người bị hại và bị cáo Quảng tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, ông Phan Đình Bình (cha của bị cáo Quảng) có đơn xin thay đổi thẩm phán được phân công làm chủ tọa phiên tòa. Ông Bình cho rằng một người cháu của thẩm phán phiên tòa này đã kết hôn với một người họ hàng của gia đình bị hại nên sẽ không đảm bảo được sự khách quan trong quá trình xét xử.

HĐXX sơ thẩm đã tạm dừng phiên tòa và vào hội ý rồi quyết định chấp nhận nội dung đơn của ông Bình. Do quá gấp, không thể bố trí được thẩm phán khác tiếp tục xét xử nên HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa.

Tuy nhiên, người thân của bị hại lại “không đồng ý hoãn phiên tòa” bởi vụ án xảy ra đã lâu mà chưa xét xử xong. Người thân bị hại lớn tiếng la ó thể hiện sự bức xúc khi phải hoãn, cảnh sát bảo vệ phiên tòa phải nhắc nhở vãn hồi trật tự.

HĐXX công bố phiên tòa sẽ được mở lại trong thời gian một tháng tới.

Bị cáo Phan Đình Quảng.

Trước đó, ngày 14-3, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Nghệ An để điều tra bổ sung vụ này để đánh giá, làm rõ nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn rồi gây án mạng là bột phát hay có từ trước.

Như đã đưa tin, khoảng 8 giờ sáng 10-8-2017, gia đình anh Phan Văn Việt (34 tuổi) và gia đình ông Phan Đình Bình (41 tuổi, cùng trú xã Tân Hợp) xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp đất đai. Sau đó, giữa anh Việt và cha con ông Bình, anh Quảng xảy ra ẩu đả, dùng dao đâm, chém nhau.

Hậu quả, anh Việt bị chết tại chỗ. Ông Bình và anh Quảng Bị thương. Trong đó, ông Bình bị thương rất nặng, thủng ruột, đứt gân và mạch máu ở tay. Ông Bình bị thủng, lòi ruột, người dân phải dùng tô nhựa úp lên người để che vết thương, đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định, ông Bình bị tổn hại sức khỏe 32%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm