Lại hoãn xử vụ hot girl chiếm đoạt 50 tỉ đồng ở Eximbank

 Clip: Hoãn xử vụ hot girl chiếm đoạt 50 tỉ đồng ở Eximbank.

Sáng 16-5, TAND tỉnh Nghệ An đã phải hoãn xét xử Nguyễn Thị Lam (nguyên nhân viên Phòng giao dịch Đô Lương, Chi nhánh Ngân hàng Eximbank tại TP Vinh), 15 bị can nguyên là cán bộ ngân hàng cũng bị truy tố trong vụ 50 tỉ đồng trong Chi nhánh Ngân hàng Eximbank bị "bốc hơi".

Rất đông luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và nhiều người dân đến tham dự phiên tòa.

Tuy nhiên, do vắng cha, mẹ chồng của bị cáo Lam là người có quyền lợi liên quan và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác nên HĐXX đã tạm dừng phiên tòa để vào hội ý rồi quyết định hoãn phiên tòa trên.

Thẩm phán-chủ tọa phiên tòa là ông Vi Văn Chắt cũng cho biết thời hạn hoãn phiên tòa không quá 30 ngày, thời gian mở lại phiên tòa trong tháng 6-2018.

Trước đó, ngày 26-4, TAND tỉnh Nghệ An đã từng hoãn phiên tòa này vì ngày 20-4, TAND tỉnh Nghệ An nhận được đơn đề nghị hoãn phiên tòa của ông Lê Văn Quyết - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam.

Bị cáo Nguyễn Thị Lam và bị cáo Đặng Đình Hồng (nguyên giám đốc Phòng Giao dịch Eximbank Đô Lương, Nghệ An).

Được biết phía Ngân hàng Eximbank đề nghị hoãn phiên tòa vì ngày 26-4 quá cận với thời điểm Eximbank tổ chức đại hội cổ đông.

Trong vụ án này, Lam bị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hơn 50 tỉ đồng (theo điểm a khoản 4 Điều 139 Bộ luật Hình sự 1999). Lam đang bị tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An. Các bị cáo còn lại đang được tại ngoại.

Theo cáo trạng, Đặng Đình Hồng, Hồ Thanh Huyền, Trần Kim Thoa, Nguyễn Thị Hiền, Đặng Thị Thanh Hiền, Nguyễn Thị Hương Giang, Nguyễn Thị Hải Nga, Nguyễn Thị Trang, Lê Thị Thu Hà, Bùi Như Chương, Phan Thị Vinh đã phạm vào “tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” (theo quy định tại khoản 3 Điều 165 Bộ luật Hình sự 1999); khung hình phạt tù từ 10 đến 20 năm).

Phóng viên báo chí đến đưa tin phiên tòa.

Các bị can: Vương Thị Hà, Trần Thị Hoài Thu, Hoàng Anh Tuấn bị truy tố “tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” (theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 165 Bộ luật Hình sự 1999; khung phạt tù từ ba đến 12 năm).

Bị can Bùi Văn Trường bị truy tố về “tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” (theo quy định tại khoản 1 Điều 165 Bộ luật Hình sự 1999; khung từ phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một đến năm năm).

Như đã đưa tin, từ năm 2012 đến 2016, Lam đã lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền. Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, Lam dùng thủ đoạn như trả lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống. Sau đó, Lam cầm về hợp thức hóa rút tiền hoặc chuyển tiền. Cũng có nhiều trường hợp Lam giả mạo chữ ký của khách hàng, sau đó cầm đưa đến cho nhân viên ngân hàng nói dối là rút, chuyển tiền hộ cho khách hàng.

HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa vì vắng nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. 

Do tin tưởng Lam, do sự chỉ đạo, quản lý lỏng lẻo của Hồng, các nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục cho Lam rút, chuyển tiền dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ, khách hàng không có mặt. Bằng các thủ đoạn trên, Lam đã rút tiền gửi của sáu khách hàng trong hệ thống Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỉ đồng. 

Đối với các bị can khác đã cố ý làm trái quy định về gửi tiền, rút tiết kiệm khi làm việc tại Phòng giao dịch và Chi nhánh Eximbank Vinh, để Lam lợi dụng rút tiền gửi tiết kiệm trong hệ thống Eximbank Vinh của sáu khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm