Nữ đội trưởng thuế nhận bọc tiền trăm triệu từ công ty lãnh án

Chiều 27-6, TAND TP.HCM sau thời gian nghị án đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Nga (nguyên đội trưởng Đội Kiểm tra thuế số 4 - Chi cục Thuế quận 8) bảy năm tù về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
HĐXX nhận định qua các tài liệu, chứng cứ hồ sơ thu thập đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị cáo. Từ giám định clip ghi hình không bị cắt ghép, nhân vật trong clip là bà Nga và bà Nga chủ động nhận bọc tiền từ phía đại diện Công ty TNHH Vàng bạc Phương Anh (trụ sở tại quận 8).
Toà không chấp nhận lời khai của bị cáo Nga khai rằng chiều 7-6-2016, đại diện công ty tự đến gặp bà. Tại bàn làm việc, người này đẩy gói nylon về phía bị cáo nhưng bà đẩy trả trở lại. Do hai bên giằng co nên gói nylon rơi xuống đất.

Nữ đội trưởng thuế nhận bọc tiền trăm triệu từ công ty lãnh án ảnh 1
Suốt quá trình tòa tuyên án, nữ bị cáo này luôn miệng nói câu “không phải vậy”. Ảnh: HY

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, bà Nga đã sách nhiễu, đe dọa đòi tăng thuế đối với Công ty Phương Anh. Cụ thể, ra giá 15 triệu đồng/tháng và buộc công ty này phải đưa một lần sáu tháng, nếu không bà Nga sẽ cho kiểm tra tăng thuế.
Cuối tháng 5-2016, bà Nga thúc giục đại diện Công ty Phương Anh đưa 100 triệu đồng, gồm 90 triệu đồng là phí "lót tay" của sáu tháng và 10 triệu đồng là tiền để phục vụ kiểm tra thuế. Đại diện này đã làm đơn tố cáo đến công an.
Ngày 7-6-2016, tại bàn làm việc của bà Nga ở Chi cục Thuế quận 8, đại diện Công ty Phương Anh đã đưa 100 triệu đồng. Khi bà Nga vừa nhận tiền thì bị công an bắt quả tang.
Do bị ép buộc cũng như chủ động tố giác hành vi sai phạm nên công an trả lại 100 triệu đồng cho phía công ty và không truy cứu trách nhiệm hình sự hành vi đưa tiền...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm