Trừng trị chồng say xỉn quá đà, vợ lãnh án... giết người

Ngày 27-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hằng (SN 1972, ngụ Cần Giờ) sáu năm tù về tội giết người.

Trước đó, bị cáo này bị khởi tố, truy tố về tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, sau đó cơ quan tố tụng cho là Hằng phạm tội giết người theo khoản 2 Điều 93 BLHS có khung hình phạt từ bảy đến 15 năm tù.

Theo hồ sơ, năm 2011, Phạm Quốc Vũ tự nguyện sống chung như vợ chồng với Hằng cùng hai người con riêng của chị tại nhà trọ ở ấp Bình Phước, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. 

Bị cáo Hằng tại phiên xử.

Đầu tháng 3-2016, Vũ có rủ hai người bạn đến ở chung tại nhà trọ để thuận tiện việc cùng đi làm thợ hồ với anh. Quá trình chung sống tại phòng trọ giữa Vũ và Hằng thường xuyên cãi nhau. Và sau khi uống rượu say Vũ thường hay chửi mắng, đánh đập Hằng.

Trưa 21-3-2016, Vũ và Hằng đến nhà bạn cùng làm chung tại huyện Nhà Bè ăn trưa và uống rượu. Đến chiều cả hai cùng về nhà thì Vũ tiếp tục lấy rượu ra uống. Hằng cầm chai rượu quẳng ra sân. Bực tức Vũ túm tóc định đánh Hằng nhưng được con rể của Hằng can ngăn. 

Sau đó, Hằng đi chợ đến tối về thì Vũ và Hằng tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Cả hai đánh nhau bằng tay, Hằng đã ngồi đè lên bụng Vũ. Do Vũ giãy mạnh, Hằng có kêu nhờ con rể giúp trói chân Vũ lại để đừng giãy nữa. 

Trói xong, con rể bỏ ra ngoài võng nằm. Lúc này, Vũ vẫn còn la hét, chửi bới Hằng nên Hằng đã dùng hai tay chèn mạnh lên cổ Vũ để không cho la hét gây ồn ào khu nhà trọ. Một lúc sau Hằng thấy Vũ phản ứng yếu dần rồi nằm im, không còn la hét nữa thì Hằng lấy dây dù buộc vào hai tay chồng lại rồi đi làm việc nhà.     

Khoảng 19 giờ cùng ngày, con gái Hằng vào nhà trọ tháo dây dù ở chân tay cho Vũ. Thấy Vũ bị són phân ra quần nên nói cho Hằng biết, Hằng có nói đưa Vũ đi tắm. 

Vợ chồng con gái cùng khiêng Vũ vào nhà vệ sinh, lau rửa cho Vũ rồi đưa ra đặt nằm trên nền nhà đắp chăn.

Hơn hai tiếng sau bạn của Vũ đi làm về phòng trọ phát hiện Vũ đã bị cứng người nên cùng nhau đưa vào Trạm y tế xã Bình Khánh để cấp cứu. Tại đây, cán bộ y tế xác định Vũ đã chết trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm