Trưởng ấp bị tội vì nhận hối lộ

Tháng 11-2015, Tuấn, Cường được giao nhiệm vụ rà soát thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và phát hiện con trai Phú đủ điều kiện được gọi khám nên đến nhà Phú thông báo. Sau khi nhờ Khiêm đến xác nhận Tuấn đúng là trưởng ấp, Phú nhờ Tuấn giúp con mình không phải tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuấn nhận lời nhưng không yêu cầu đưa tiền. Trên đường về, Khiêm bàn với Tuấn đòi Phú đưa tiền để không đưa con Phú vào danh sách khám tuyển. Rồi Khiêm gọi điện thoại yêu cầu Phú đưa cho Tuấn 3 triệu đồng. Phú đồng ý. Không có tiền, Phú mượn Khiêm, sau đó Khiêm nhờ người đưa cho Tuấn.

Không thấy Phú trả tiền, Khiêm tìm gặp Tuấn, Cường hối thúc đòi Phú trả. Tuấn bàn với Cường yêu cầu Phú hối lộ 10 triệu đồng (gồm cả 3 triệu đồng đã đưa trước đó). Phú gặp Tuấn, Cường xin giảm xuống còn 9 triệu đồng.

Sau đó Phú nhờ người xem giúp thì thấy có tên con mình trong danh sách gọi khám nghĩa vụ quân sự. Nghĩ bị lừa, một tuần sau Phú mang 4 triệu đồng đến nhà Cường đưa cho Tuấn và cố ý nói rõ sự việc để ghi âm làm chứng cứ. Ngày 16-12-2015, Phú làm đơn tố giác ra công an...

Tại phiên tòa, bốn bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX đã phạt Tuấn hai năm ba tháng tù, Cường và Khiêm mỗi người hai năm tù về tội nhận hối lộ. Riêng với Phú, HĐXX áp dụng Nghị quyết 144 ngày 29-6-2016 của Quốc hội và BLHS 2015 về một số quy định có lợi cho người phạm tội, phạt Phú 20 triệu đồng về tội đưa hối lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm