Vụ cắt nhầm 2 quả thận: Bệnh viện cho rằng không có lỗi

Ngày 22-11, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ kiện giữa nguyên đơn - bà Hứa Cẩm Tú và bị đơn - Bệnh viện (BV) đa khoa TP Cần Thơ, yêu cầu bồi thường thiệt hại về sức khỏe do có kháng cáo của bị đơn.

Cụ thể, phía BV kháng cáo yêu cầu hủy toàn bộ bản án sơ thẩm hoặc bác yêu cầu của bà Tú.

Tại phiên tòa, đại diện cho phía BV hai lần đưa ra các mức hỗ trợ cho bà Tú số tiền lần lượt là 150 triệu đồng, 200 triệu đồng để lấy vốn làm ăn.

Phía BV cho rằng BV không có lỗi trong việc cắt thận của bà Tú, mà đó là tai biến y khoa.

Đại diện cho bà Tú là ông Nguyễn Thiện Trí, chồng bà Tú, yêu cầu mức bồi thường như án sơ thẩm đã tuyên.

Hết buổi sáng, sau phần tranh luận của hai bên tòa tuyên bố tạm dừng, đến 9 giờ ngày mai (23-11) tiếp tục phiên tòa với phần trình bày quan điểm của VKS và tòa nghị án.

Trước đó, xử sơ thẩm vào ngày 29-6-2017, HĐXX TAND quận Ninh Kiều đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của bà Tú, tuyên buộc BV đa khoa TP Cần Thơ phải bồi thường cho bà một lần là 302.400.000 đồng và bồi thường hằng tháng, mỗi tháng 5,8 triệu đồng cho tới hết đời.

Luật sư Lê Quang Vũ và ông Nguyễn Thiện Trí - hai người bảo vệ quyền lợi và đại diện cho bà Tú tại tòa phúc thẩm. Ảnh: NN

Như đã đưa tin, cuối năm 2011, bà Tú đau vùng bụng nên đến BV chụp CT. Kết quả thận phải tốt, thận trái bị ứ nước độ III-IV, có sạn buộc phải mổ. BS Trần Văn Nguyên (BV đa khoa TP Cần Thơ, trực tiếp mổ) đã thông báo ca mổ thành công nhưng sau đó bà Tú bị biến chứng nặng, khi siêu âm lại thì không còn quả thận nào.
Tháng 7-2012, bà Tú được BV đa khoa Trung ương Huế ghép thận miễn phí thành công. BV đa khoa TP Cần Thơ đã hỗ trợ gia đình bà Tú 6 triệu đồng/tháng, mức hỗ trợ sau đó giảm xuống còn 3 triệu đồng/tháng và sau tháng 5-2013 thì ngưng hẳn.
Ngày 26-6-2013, bà Tú chính thức nộp đơn kiện BV đa khoa TP Cần Thơ đòi bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm. Đầu tháng 10-2013, tòa thụ lý đơn kiện của bà Tú. Ngày 19-4-2016, TAND quận Ninh Kiều lần đầu đưa vụ án ra xét xử nhưng sau đó hoãn theo đề nghị của VKS.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...