Vụ đi bộ bị tông chết: VKS 'tuýt còi' công an huyện

Ngày 23-5, tin từ Sóc Trăng cho biết Viện kiểm sát huyện Mỹ Xuyên vừa ban hành Quyết định số 01/QĐ-VKS-KT, ngày 17-5-2017 hủy bỏ Quyết định của Công an huyện này vì không xem xét chứng cứ dân cung cấp.

Gia đình nạn nhân bức xúc tự đến hiện trường tìm chứng cứ. Ảnh Trần Vũ

Theo quyết định trên, lúc 20 giờ 30 ngày 6-12-2016, trên quốc lộ 1A, tại ấp Cần Đước, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng xảy ra vụ tai nạn xe máy tông chết người đi bộ. Công an huyện Mỹ Xuyên đã điều tra và kết luận người đi bộ là ông Lưu Kiến Thức có lỗi hoàn toàn, do ông đi qua đường trước đầu xe khách đang đỗ, vi phạm Luật giao thông đường bộ vì đi qua đường không đảm bảo an toàn. Từ đó, cũng kết luận người chạy xe máy đã tông chết ông Thức là Mai Hoàng Duy Hậu, do khuất tầm nhìn, không nhìn thấy ông Thức nên không có lỗi. Từ đó Công an huyện Mỹ Xuyên không khởi tố vụ án này.

Ngày 8-5, phía gia đình ông Thức có đơn khiếu nại Quyết định không khởi tố vụ án của Công an huyện Mỹ Xuyên, kèm hồ sơ chứng cứ chứng minh sự thật không phải như Công an kết luận. Tuy nhiên, đơn khiếu nại này đã bị Công an huyện Mỹ Xuyên bác.

Viện Kiểm sát huyện Mỹ Xuyên cho rằng, Cơ quan điều tra chưa xác minh, làm rõ các chứng cứ do gia đình cung cấp đã bác đơn của người dân, từ đó ra quyết định hủy bỏ Quyết định bác đơn người dân của Công an Mỹ Xuyên, đề nghị giải quyết lại.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vụ tai nạn giao thông nói trên có nhiều nhân chứng khẳng định ông không đi qua lộ trước đầu xe khách đang đậu như Công an Mỹ Xuyên kết luận mà ông bị tông chết khi đứng ở vị trí phía ngoài, gần bánh sau xe khách đang đậu, nơi mà người chạy xe máy bình thường sẽ nhìn thấy từ xa. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...