Yêu cầu báo cáo vụ Đình chỉ “ăn gian”

Theo đó, ngày 9-3-2016, báo đăng bài về trường hợp anh Võ Thanh Dũng bị Công an quận Ngũ Hành Sơn khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào tháng 8-2012.

Theo cáo buộc, anh Dũng mua mảnh đất 100m2 ở phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, với giá 50 triệu đồng. Thế nhưng khi làm giấy chuyển nhượng, anh Dũng lại yêu cầu người bán điểm chỉ và con gái của bà bị tâm thần ký để chuyển nhượng mảnh đất 948m2 (cũng thuộc sở hữu của bà) rồi đem bán cho 7 người khác. Khi bị tố cáo, Dũng đã thỏa thuận bồi thường cho bà 1,2 tỉ đồng nên bà rút đơn.

Võ Thanh Dũng cho rằng mình vô tội vì không hề lừa ai trong vụ mua bán đất. Ảnh: Tấn Tài

Đầu năm 2014, VKSND quận Ngũ Hành Sơn truy tố Dũng theo điểm a khoản 3 Điều 139 BLHS. Tuy nhiên, tòa đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Tháng 8-2014, VKS quyết định đình chỉ điều tra, miễn trách nhiệm hình sự cho Dũng theo khoản 1 Điều 25 BLHS với lý do hành vi không còn nguy hiểm.

Từ khi bị khởi tố đến khi được đình chỉ, Dũng luôn kêu oan vì người bán và con, cháu của bà đồng ý bán cả hai mảnh đất. Người bán có đưa giấy tờ của mảnh đất có diện tích 948m2 cho Dũng làm thủ tục, có điểm chỉ ký nhận vào giấy tờ chuyển nhượng. Nhiều chuyên gia cho rằng lý do đình chỉ của VKSND quận Ngũ Hành Sơn là nhằm né trách nhiệm bồi thường oan. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...