Bà Clinton: Chính phủ Trump đưa đất nước đi sai đường

Cựu Ngoại trưởng Mỹ, cựu ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton ngày 28-3 chỉ trích mạnh chính phủ Donald Trump trong bài phát biểu lớn đầu tiên trước công chúng kể từ sau thất bại bầu cử.

Phát biểu trước hàng ngàn nữ doanh nhân tại hội nghị Nữ doanh nhân California ở San Francisco, California (Mỹ), bà Clinton chỉ trích chính phủ Trump từ cách ứng xử với luật bảo hiểm y tế Obamacare, từ chính sách nhập cư tới việc thiếu hụt phụ nữ trong nội các.

Bà Hillary Clinton phát biểu tại San Francisco, California (Mỹ) ngày 28-3. Ảnh: AP

Bà Hillary Clinton phát biểu tại San Francisco, California (Mỹ) ngày 28-3. Ảnh: AP

Theo bà Clinton, việc Hạ viện - do phe Cộng hòa nắm đa số - hủy bỏ phiếu về dự luật bảo hiểm y tế nhằm thay thế Obamacare là “chiến thắng của tất cả người dân Mỹ”. Bà Clinton đề nghị cử tri chống lại các chính sách của ông Trump vì “đó là những chính sách tệ hại, sẽ làm tổn thương người dân và đưa đất nước đi sai đường”.

Tới thời điểm này ông Trump đưa bốn phụ nữ vào nội các, tương đương số phụ nữ trong nội các nhiệm kỳ đầu của Tổng thống George W. Bush. Đầu tuần này ông Trump nói có kế hoạch đưa con gái Ivanka Trump vào làm không lương trong nội các, phụ trách các vấn đề chăm sóc trẻ em.

Hơn bốn tháng sau thất bại trước ông Trump, bà Clinton giữ nếp sống khá kín tiếng. Đã có nhiều đồn đoán về dự định chính trị tiếp theo của bà nhưng đến lúc này bà vẫn chưa xác nhận. Đầu tháng này bà Clinton cho biết sẽ ngưng sống ẩn dật, bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trước công chúng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm