Giải cứu đội bóng Thái: Người thứ 10 được đưa ra khỏi hang

Một nhân chứng của Reuters cho biết họ trông thấy người thứ 10 được đưa ra bằng cáng. Trước đó, cả Reuters, CNN, SCMP, Channel News Asia đồng loạt đưa tin cậu bé thứ chín trong đội bóng đá Lợn Hoang mắc kẹt ở hang Tham Luang, tỉnh Chiang Mai, Thái lan đã được sơ tán khỏi hang.

Lực lượng cứu hộ chuẩn bị phương tiện sơ tán một khi thành viên đội bóng được đưa ra khỏi hang. Ảnh: REUTERS

 CNN liên hệ hai nguồn tin từ hải quân Thái lan và thành viên đội cứu hộ cho biết thông tin trên. Như vậy, còn ba cầu thủ và một HLV ở trong hang.

Trước đó, đội giải cứu dự tính sẽ đưa nốt năm thành viên còn lại trong ngày hôm nay, ngày thứ ba trong giải cứu thứ ba đội bóng nhí mắc kẹt trong hang động Tham Luang ngập nước.

Một số xe cứu thương vừa ra khỏi khu vực hang Tham Luang. Ảnh: AP

Trong hai ngày trước, Đã có 8/13 thành viên đội bóng được cứu ra ngoài. Thời gian giải cứu trong ngày thứ hai chỉ chín tiếng, nhanh hơn ngày thứ nhất hai tiếng. Căng thẳng, lo lắng về sự suôn sẻ của công tác giải cứu dường như đã giảm nhiều sau hai ngày thành công.

Theo  báo cáo, thời tiết ngày hôm nay khá thuận lợi như hai ngày giải cứu trước đây. Trời có mưa vào tối qua nhưng không ảnh hưởng mấy đến công tác giải cứu.

Người đứng đầu lực lượng giải cứu, Narongsak Osottanakorn, cho biết chiến dịch cuối cùng khó khăn hơn lần trước vì họ phải đưa năm chứ không phải bốn người ra ngoài. Ngoài ra, một bác sĩ và ba đặc nhiệm SEAL Thái Lan cũng sẽ đi cùng họ

Cũng trong ngày 10-7, văn phòng thủ tướng Thái Lan cũng đã gửi lời cảm ơn đến tỉ phú người Mỹ, ông Elon Musk về lời đề nghị giúp đỡ cũng như đưa tàu ngầm cỡ nhỏ của công ty đến để hỗ trợ đội giải cứu. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa thấy chiếc tàu ngầm này được đưa vào sử dụng, dù nó và cả tỉ phú Elon Musk đã có mặt tại Thái Lan vào sáng 10-7.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha gặp gỡ người thân các cậu bé mắc kẹt. Ảnh: REUTERS

Trước đó, thủ tướng Thái Lan-ông Prayuth Chan-ocha đã đến gặp người thân của các cậu bé. Ban đầu, ông dự tính sẽ đến thẳng hang động để gặp trực tiếp các cậu bé nhưng rồi sợ sự có mặt của mình sẽ làm xáo trộn các hoạt động cứu hộ. Nhưng rồi sau đó ông quay trở lại Chiang Rai, nơi các cậu bé đang được điều trị và trò chuyện với thân nhân của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm