Hàng loạt nước châu Âu triệu tập đại sứ Nga

Theo ông Vladimir Alexandrov, người phát ngôn đại sứ quán Nga tại Ba Lan, phái viên Nga tại Warsaw Sergey Andreev đã bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao Ba Lan, Sputnik đưa tin.

“Đại sứ Nga Sergey Andreev bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao Ba Lan vào giữa trưa giờ địa phương ngày 26-3” – ông Alexandrov cho biết.

Đại sứ quán Nga ở Ba Lan. Ảnh: TASS

Ngoài ra, đại sứ quán Nga ở Lithuania, Latvia và Estonia cũng cho hay, các đại sứ Nga ở những nước này cũng bị yêu cầu tới Bộ Ngoại giao của nước họ cùng ngày.

“Đại sứ Nga ở Lithuania bị triệu tập vào 4 giờ chiều (giờ địa phương). Ông ấy sẽ sẵn sàng bình luận về kết quả cuộc triệu tập” – phái bộ ngoại giao Nga ở Lithuania cho biết.

Đại sứ quán Nga ở Riga (Latvia) nói với hãng tin TASS rằng đại sứ Nga Yevgeny Lukyanov được mời tới Bộ Ngoại giao Latvia vào 15 giờ (giờ địa phương). Sau đó cùng ngày, ông Yevgeny Lukyanov sẽ có một buổi họp báo. Bộ Ngoại giao Estonia cũng triệu tập đại sứ Nga ở Tallinn là Aleksandr Petrov vào cùng thời gian này.

Mặc dù chưa rõ nguyên nhân các nhà ngoại giao Nga bị triệu tập, nhưng động thái này đến sau vài ngày Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga liên quan tới vụ đầu độc cha con cựu điệp viên hai mang Nga Sergey Skripal hôm 4-3. Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), lãnh đạo của các nước châu Âu cũng bày tỏ ủng hộ các biện pháp đáp trả của Anh đối với Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm