Học sinh xả súng trường học ở Mỹ, 8 người chết

Cảnh sát cho biết, nghi can nổ súng và người thứ hai có liên quan đã bị bắt giữ. Cả hai đều là học sinh của trường.

Văn phòng cảnh sát hạt Harris cũng cho biết, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo. Một viên cảnh sát cũng đã bị thương trong vụ nổ súng.

Rất nhiều cảnh sát bao vây ngoài hiện trường. Ảnh: Twitter

Theo lời một số nhân chứng,  một người mang theo vũ khí vào lớp nghệ thuật và bắt đầu xả súng. Họ chứng kiến một nữ sinh bị bắn vào chân. Sau khi nghe tiếng súng nổ, rất nhiều học sinh đã ùa ra khỏi trường. Có ai đã nhấn chuông báo cháy. Mọi người rất hoảng loạn.

Hiện cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực. Học sinh được sơ tán khỏi khu vực an toàn với sự bảo vệ của lực lượng cảnh sát. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lời chia buồn trên trang cá nhân Twitter: "Nổ súng ở Texax. Những báo cáo ban đầu có vẻ không tốt. Chúa phù hộ tất cả mọi người."

Dòng chia sẻ của tổng thống Trump trên trang Twitter cá nhân. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz cũng gửi lời kêu gọi cầu nguyện trên Twitter: "Sáng nay, Heidi và tôi đang cầu nguyện cho tất cả học sinh và giảng viên tại trường trung học Santa Fe. Mong mọi người bình an và chú ý những cảnh báo từ quan chức địa phương."

Santa Fe là thành phố tập trung khoảng 13.000 người, cách Houston khoảng 65 km. Trường trung học nơi xảy ra vụ nổ súng có khoảng 1.400 học sinh đang theo học.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh bạo lực súng đạn, đặc biệt tại các trường học, đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội Mỹ. Santa Fee là nơi thứ 3 hứng chịu những vụ tấn công bằng súng tại Mỹ chỉ trong một tuần qua. Trước đó, ngày 11-5 cũng đã xảy ra xả súng tại một trường trung học ở thành phố Palmdale thuộc bang California, làm 4 người chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm