Kim Jong-un cân nặng 130 kg sau 4 năm cầm quyền

AFP đưa tin, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) tiết lộ ông Kim Jong-un tăng cân khoảng 40 kg kể từ khi lãnh đạo Triều Tiên cách đây bốn năm. Nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên còn bị chứng mất ngủ và lo âu về vấn đề an toàn cá nhân, NIS báo cáo trong một phiên họp kín với một ủy ban của Quốc hội Hàn Quốc ngày 1-7.

Sau khi cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của ông Kim Jong-un, qua đời vào năm 2011, ông Kim Jong-un lên lãnh đạo đất nước kể từ năm 2012 và lúc đó cân nặng 90 kg, theo NIS.

Kim Jong-un tăng 40kg

Kim Jong-un hiện nay cân nặng khoảng 130 kg. Ảnh: AFP

Đến năm 2014, cân nặng của ông Kim Jong-un tăng lên 120 kg và năm nay là 130 kg, nghị sĩ Lee Cheol-woo thuộc đảng cầm quyền Saenuri, dẫn lại báo cáo của NIS cho biết trong buổi họp báo sau phiên họp kín.

“Theo NIS, ông Kim Jong-un bị chứng mất ngủ. Ông kiểm tra kỹ lưỡng bất kỳ mối đe dọa nào đối với chính quyền Triều Tiên và quân đội và ông lo ngại về việc đảm bảo an toàn cho bản thân”, ông Lee cho hay.

Do thói quen ăn uống, nhậu nhẹt quá độ, ông Kim Jong-un có thể mắc nhiều “chứng bệnh của người già”, ông Lee cho biết nhưng không nói cụ thể bệnh gì.

Ngoài việc bị béo phì, ông Kim Jong-un được nhìn thấy thường xuyên cầm điếu thuốc lá trên tay trong lúc thị sát các nhà máy, công trình xây dựng và nông trại.

Cả ông Kim Jong-il và cố lãnh đạo Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) - ông nội của ông Kim Jong-un, cũng bị béo phì và nghiện thuốc lá. Hai người này đều qua đời vì đau tim.

NIS cũng xác nhận người cô một thời đầy quyền lực của lãnh đạo Triều Tiên là bà Kim Kyong-hui vẫn còn sống sau thời gian dài vắng mặt kể từ vụ xử tử chồng bà là ông Jang Song-thaek.

“Bà bị nghiện rượu sau vụ xử tử chồng bà về tội phản quốc và tham nhũng, nhưng bà hiện được chăm sóc đặc biệt ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng”, ông Lee nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm