Nga bắt công dân Na Uy tình nghi gián điệp

Công dân Na Uy bị bắt giữ có tên là Frode Berg (ảnh), 62 tuổi, từng là lính biên phòng tại biên giới Nga-Na Uy. Người này bị bắt giữ vào ngày 5-12 sau khi cơ quan an ninh Nga FSB phát hiện ông nhận tài liệu mật về hải quân Nga từ một người khác có quốc tịch Nga, theo Reuters.

Luật sư của ông Frode Berg cho biết: “Phía gia đình ông khẳng định các cáo buộc gián điệp là quá khó tin. Ông ấy bị bắt khi đang làm du lịch và gặp gỡ những người quen cũ từng làm việc chung. Gia đình đã biết tin ông Frode Berg bị bắt giữ một thời gian. Họ nghĩ rằng có sự hiểu lầm và mọi chuyện sẽ sớm được sáng tỏ”. Theo hãng RIA, ông Berg sống tại TP Kirkenes, Na Uy, cách biên giới Nga khoảng 15 km.

Na Uy hiện là quốc gia thành viên của liên minh quân sự NATO, vốn đã áp đặt một loạt lệnh trừng phạt nhắm vào Nga sau sự kiện nước này sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine. Chính phủ Na Uy cho biết đã liên lạc và gặp gỡ được với công dân của mình, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết ngày 19-12. Mức phạt tối đa với tội danh gián điệp tại Nga là 20 năm tù, còn mức tối thiểu là 10 năm tù, hãng tin Reuters cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm