Nga tuyên bố toàn bộ Syria được giải phóng khỏi IS

“Tất cả các đơn vị khủng bố của IS trên đất Syria đã bị phá hủy và lãnh thổ được giải phóng” - Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov nói - “Do đó, tính đến ngày hôm nay, không có lãnh thổ nào ở Syria bị IS kiểm soát".

Theo hãng tin RT, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã báo cáo thành công của hoạt động quân sự của Nga tại Syria cho Tổng thống Vladimir Putin. Ông Putin nhấn mạnh trọng tâm hiện tại là các hoạt động tổ chức chính trị và tổ chức hội nghị thượng đỉnh về Syria ở TP Sochi, kế hoạch được Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ thông qua hồi tháng trước.

Lực lượng Nga ở Syria. Ảnh: ZEROHEDGE

Trong các mục tiêu đề ra, ông Putin cho rằng thúc đẩy soạn thảo hiến pháp mới, bầu cử Quốc hội và tổng thống Syria là các nhiệm vụ quan trọng trước mắt. “Tất nhiên, vẫn còn một số nơi diễn ra chống trả nhưng các nhiệm vụ quân sự đã được hoàn thành phần lớn trong khu vực. Kết thúc bằng một chiến thắng hoàn toàn. Tôi nhắc lại, chiến thắng và đánh bại bọn khủng bố” -ông Putin khẳng định.

Theo nhà lãnh đạo Nga, tiến trình hòa bình là một nhiệm vụ "lớn và lâu dài" mà để điều này diễn ra, việc đổ máu ở Syria phải được chấm dứt hoàn toàn. Theo ông Putin, bảo vệ những thành tựu đạt được và tăng cường củng cố tại những khu vực dễ leo thang căng thẳng là nhiệm vụ trước mắt cần phải được đảm bảo.

Nga bắt đầu triển khai quân sự vào Syria từ tháng 9-2015 theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad nhằm đẩy lùi các nhóm khủng bố và phiến quân. Với sự hỗ trợ của lực lượng Nga, quân chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ đã bị khủng bố chiếm đóng nhiều năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm