Ông Kim Jong-un nổi giận vì thuộc cấp tắc trách

Theo CNN, các nhà lãnh đạo của Triều Tiên thường khen ngợi các quan chức trong chuyến thăm những nhà máy của nước này. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên lần này lại cho biết ông Kim Jong-un đã bày tỏ sự không hài lòng khi chứng kiến một nhà máy sản xuất điện chỉ hoàn thành được 70% khi dự án đã kéo dài suốt 17 năm. Ông Kim ra lệnh phải hoàn thiện công trình này vào tháng 10 năm sau.

Ông Kim Jong-un. Ảnh: YONHAP

Đồng thời nhà lãnh đạo cũng sửng sốt khi bồn tắm suối nước nóng tại khu nghỉ dưỡng Orangchon tại tỉnh Hamgyong bẩn thỉu hơn cả bể cá. Ông Kim cũng phê bình một dự án khách sạn tại TP Yombunjin khi đã kéo dài sáu năm vẫn chưa hoàn thành.

Lãnh đạo tỉnh Hamgyong cũng bị ông Kim phê bình “không nghiêm chỉnh chấp hành” chính sách, gây ra “mối lo ngại lớn cho Chủ tịch Kim Jong-un”. Hãng KCNA còn nói rằng “Chủ tịch Kim chỉ ra rằng tỉnh ủy đang làm việc một cách hời hợt và không có tinh thần cách mạng”. Bình Nhưỡng từ lâu đã thúc đẩy các tiến bộ trong phát triển kinh tế, được xem là mục tiêu quan trọng thứ hai bên cạnh việc phát triển vũ khí hạt nhân. Chuyến thăm mới đây của ông Kim đến bốn địa điểm khác nhau tại tỉnh Hamgyong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm