Ông Trump: Hẹn gặp ông Kim ở Singapore ngày 12-6

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10-5 thông báo ông sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12-6 tới.

“Cuộc gặp rất được mong chờ giữa ông Kim Jong-un và tôi sẽ diễn ra ở Singapore vào ngày 12-6. Cả hai chúng tôi sẽ cố gắng để cuộc gặp này trở thành một thời khắc đặc biệt cho hòa bình thế giới” - ông Trump viết trên Twitter.

Ông Trump công bố thời gian, địa điểm gặp ông Kim chỉ vài giờ sau khi ông đến sân bay căn cứ không quân Andrews ngoài thủ đô Washington đón ba  công dân Mỹ được Ngoại trưởng Mike Pompeo đưa về nước sau thời gian bị giam giữ ở Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ra sân bay căn cứ không quân Andrews đón 3 công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên, sáng 10-5. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ra sân bay căn cứ không quân Andrews đón ba công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên, sáng 10-5. Ảnh: REUTERS

Đứng bên cạnh ba công dân Mỹ tại sân bay, ông Trump nói ông tin ông Kim thật sự muốn đưa Triều Tiên “gia nhập vào thế giới thật sự”.

“Tôi nghĩ chúng tôi có một cơ hội rất tốt để làm điều ý nghĩa. Thành tựu tự hào lớn nhất của tôi sẽ là khi chúng tôi giải trừ hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên” - ông Trump nói tại sân bay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra sân bay căn cứ không quân Andrews đón 3 công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên sáng 10-5, nói ông tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thật sự muốn gia nhập thế giới. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Mỹ Donald Trump ra sân bay căn cứ không quân Andrews đón ba công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên sáng 10-5, nói ông tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thật sự muốn gia nhập thế giới. Ảnh: REUTERS

Một trong ba công dân Mỹ được ông Trump đích thân ra sân bay đón là ông Kim Dong-chul, một người truyền giáo, bị tuyên án 10 năm tù khổ sai năm 2016. Người thứ hai là Kim Sang-duk còn được biết đến với tên Tony Kim bị bắt năm 2017 sau một tháng dạy học tại một trường đại học do nước ngoài tài trợ ở Bình Nhưỡng. Người còn lại là ông Kim Hak-song, cũng dạy học cùng trường với ông Tony Kim và cũng bị bắt năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm