Tối nay đội bóng nhí Thái Lan sẽ xuất viện, họp báo

12 cầu thủ và huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng nhí Lợn Rừng của Thái Lan sẽ xuất viện và lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông trong ngày hôm nay 18-7, AFP dẫn thông tin từ người phát ngôn chính phủ Thái Lan Sunsern Kaewkumnerd.

Như vậy đội bóng nhí sẽ xuất viện sớm hơn một ngày so với lịch ban đầu nhà chức trách thông báo. Trước khi về nhà các cậu bé sẽ tham gia một cuộc họp báo, nhận và trả lời câu hỏi liên quan đến quá trình mắc kẹt và được giải cứu sau đó.

Đội bóng đá nhí chụp hình cùng di ảnh phác họa của thợ lặn Saman Kunan, cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng vì thiếu ô xy trong quá trình lặn lắp đặt bình ô xy dọc hang động chuẩn bị cho công tác giải cứu. Ảnh: AP

Đội bóng đá nhí chụp ảnh cùng di ảnh phác họa của thợ lặn Saman Kunan, cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan, thiệt mạng vì thiếu ôxy trong quá trình lặn lắp đặt bình ôxy dọc hang động chuẩn bị cho công tác giải cứu. Ảnh: AP

Với chủ đề “Đưa các chú Lợn Rừng về nhà”, cuộc họp báo sẽ kéo dài 45 phút, được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn, ông Sunsern cho biết. Cuộc họp báo sẽ được tổ chức theo hình thức thân thiện, với một người điều tiết.

“Lý do tổ chức cuộc họp báo tối nay là để truyền thông có thể chuyển tải mọi thắc mắc đến đội bóng nhí. Sau đó các cậu bé có thể quay lại cuộc sống bình thường mà không bị truyền thông làm phiền nữa” - ông Sunsern nói với AFP.

“Chúng sẽ trở về nhà ngay sau cuộc họp báo” - ông Sunsern cho biết.

Các cậu bé cúi đầu tưởng niệm thợ lặn Saman Kunan, cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng vì thiếu ô xy trong quá trình lặn lắp đặt bình ô xy dọc hang động chuẩn bị cho công tác giải cứu. Ảnh: AP

Các cậu bé cúi đầu tưởng niệm thợ lặn Saman Kunan, cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan, thiệt mạng vì thiếu ôxy trong quá trình lặn lắp đặt bình ôxy dọc hang động chuẩn bị cho công tác giải cứu. Ảnh: AP

AFP lo ngại - với cảnh báo của các chuyên gia về tình trạng sang chấn tinh thần của các cậu bé sau khi bị mắc kẹt trong hang động, đối mặt sống chết - cuộc họp báo khó có thể diễn ra bình thường. Từ vài ngày nay phòng quan hệ công chúng tỉnh Chiang Rai đã thu thập các câu hỏi của các cơ quan truyền thông, chuyển đến các nhà tâm lý để xem qua thẩm định, chọn lựa câu nào phù hợp, bỏ đi các câu có thể khiến các cậu bé kích động.

Hiện các cậu bé và huấn luyện viên đều đang trong tình trạng tốt về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, tuy nhiên theo các bác sĩ, đội bóng nhí vẫn cần được theo dõi thêm về diễn biến tâm lý. Các bác sĩ khuyên người thân các cầu thủ nhí (từ 11 đến 16 tuổi) không để các cậu bé tiếp xúc với các nhà báo trong ít nhất một tháng sau khi xuất viện.

Một cậu bé được đưa lên cáng di chuyển qua đoạn không ngập nước trong hang động Tham Luang. Ảnh: THAI NAVY SEALS

Một cậu bé được đưa lên cáng di chuyển qua đoạn không ngập nước trong hang động Tham Luang. Ảnh: THAI NAVY SEALS

Đội bóng nhí Lợn Rừng bị mắc kẹt trong hang động ngập nước từ ngày 23-6. Sau chín ngày chịu đói khát, lạnh lẽo, sợ hãi các cậu bé đã được tìm thấy vào ngày 2-7. Quá trình giải cứu lịch sử đầy nguy hiểm và rủi ro được bắt đầu từ ngày 8 và kéo dài đến ngày 10-7. 13 thành viên đội bóng nhí đã được cứu sống ra ngoài dù thậm chí không một thợ lặn trực tiếp tham gia nào đảm bảo chắc chắn công cuộc giải cứu sẽ thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm