Bị ống pô xe máy đè vào chân 5 phút

Gần một tháng điều trị nhưng anh Nguyễn Công Đông (49 tuổi), quê ở Đồng Tháp vẫn còn phải nằm bệnh viện do vết bỏng chưa lành.

Ông Đông đang được con trai chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: HL

Anh Đông kể lại thời điểm xảy ra tai nạn, anh đang đi chở hàng, do xe khá cồng kềnh nên bị ngã, ống pô đè lên chân đến 5 phút. “Xe hàng khá nặng nên tôi không thể nào rút chân ra được. Khi người dân xung quanh dỡ ra thì tôi thấy tê buốt, không còn cảm giác gì nữa”, anh Đông nhớ lại.

Anh Đông được đưa đến trạm y tế gần đó cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên được chuyển lên BV Trưng Vương (TP.HCM) ngay sau đó.

Bác sĩ điều trị cho anh Đông cho biết khi đến bệnh viện, anh Đông đã bị hoại tử toàn bộ mặt ngoài chân sâu đến xương. Anh Đông đã được cắt vùng mô hoại tử và phần xương chết, cân cơ mạch máu vùng mu bàn chân nhưng vẫn chưa hết hoại tử.

Thời gian tới, anh Đông còn phải trải qua ghép da để che vết thương mu bàn chân nhưng chưa nói trước khi nào sẽ hồi phục vì phẫu thuật khá phức tạp.

Theo bác sĩ, pô xe khi hoạt động có nhiệt độ rất cao. Thông thường, khi chạm ống pô, nạn nhân sẽ rút ra ngay nhưng trường hợp anh Đông bị ống pô ép quá lâu nên dẫn đến hoại tử rất nặng.

Điều trị tại bệnh viện, anh Đông nhăn nhó cho biết vết thương khiến anh rất đau đớn, không thể đi đứng được, thậm chí vệ sinh cá nhân phải ở tại chỗ. Vợ con anh phải bỏ quê lên chăm sóc cha, chồng. Viện phí đến nay đã gần 30 triệu đồng. Con trai ông mới 16 tuổi nhưng đã nghỉ học sớm để phụ giúp gia đình.

“Hằng ngày, tôi là lao động chính trong gia đình nhưng giờ nằm viện phải trông cậy vào vợ con. Tết này, đến giao thừa, vợ tôi sẽ về nấu mâm cỗ cúng ông bà rồi trở lại bệnh viện chăm sóc tôi. Tôi và con trai ở lại bệnh viện đón giao thừa”, anh Đông kể hoàn cảnh dịp Tết năm nay của gia đình. 

Ngoài anh Đông, khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ cũng đang điều trị cho trường hợp của chị TTKL (31 tuổi), sống ở quận Tân Bình, TP.HCM. Chị L. cũng bị bỏng pô xe nhưng chủ quan điều trị vì thấy vết  bỏng nhỏ nên sau đó đã bị hoại tử. Sau khi được dùng thuốc và xử trí vết thương, hiên tại tình trạng của chị đã ổn định.

Bác sĩ khuyến cáo bỏng pô xe rất lâu lành dù là diện tích nhỏ vì thường gây tổn thương sâu. Nếu không biết cách sơ cứu có thể phải mất đến 3-4 tháng điều trị. Do đó, khi bị bỏng cần tìm cách hạ nhiệt độ xuống bằng việc tưới nước sạch liên tục khoảng 30 phút để tổn thương không sâu thêm xuống dưới da. Sau đó, cần đến cơ sở y tế hoặc bệnh viện để được xử trí kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm