'Bực mình' với cách hỏi và khám bệnh của bác sĩ

Kết quả cho thấy cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, nhà vệ sinh phục vụ người bệnh là hai nội dung bị phản ánh nhiều nhất, có khuynh hướng tăng nhẹ so với tháng 6-2017.

Bác sĩ nên ân cần khi hỏi bệnh và thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cạnh đó, 13 nội dung khảo sát có số lượt không hài lòng giảm trong tháng 7 so với tháng 6. Đó là  các khâu làm thủ tục đăng ký khám, làm thủ tục khám bảo hiểm y tế, thanh toán chi phí khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng, thời gian chờ làm xét nghiệm, mua thuốc-cấp thuốc, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, chỗ ngồi chờ khám, dịch vụ giữ xe, dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, an ninh trật tự BV, thông tin hướng dẫn người bệnh, công khai giá.

Theo Sở Y tế TP.HCM, điều đáng ghi nhận một số BV đã có nhiều hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh nên đã giảm số lượt không hài lòng trong tháng 7 so với tháng 6. Cụ thể các BV Hùng Vương, Nhân dân Gia Định, Nguyễn Trãi, Bệnh nhiệt đới, quận Thủ Đức.

Với kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh trong tháng 7-2017, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các BV tiếp tục phát huy những nỗ lực cải thiện phục vụ người bệnh. Bên cạnh đó, tiếp tục khảo sát, phân tích nguyên nhân và có hành động can thiệp để hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại

TP.HCM xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đạiLENS

(PLO)- TP.HCM đã phê duyệt đề án “Phát triển hệ thống y tế TP.HCM trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN giai đoạn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại tiếp cận trình độ công nghệ thế giới.

Để TP.HCM trở thành trung tâm y tế tại khu vực châu Á

Để TP.HCM trở thành trung tâm y tế tại khu vực châu Á

(PLO)- Định hướng phát triển TP.HCM thành một “trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN” đã được xác định tại Nghị quyết 31 ngày 31-12-2022 của Bộ Chính trị. TP.HCM đã có chiến lược rõ ràng cho việc này.

Robot AI - cánh tay đắc lực của các bác sĩ

Robot AI - cánh tay đắc lực của các bác sĩLENS

(PLO)- Robot AI không chỉ tối ưu hóa các quy trình khám chữa bệnh, giảm tải cho bác sĩ, mà còn giúp cá nhân hóa từng bệnh nhân trong điều trị nhằm chẩn đoán chính xác nhất, mang lại hiệu quả chữa trị cao nhất.