Chữa bệnh bằng y học cổ truyền chui ở Bến Tre

Chiều 1-2, Đoàn kiểm tra của tỉnh này phối hợp với lực lượng chức năng địa phương, đến nhà của ông Huỳnh Phát Đạt, ấp Chánh Đông, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành (Bến Tre), phát hiện ông Nguyễn Khoa Vũ (41 tuổi), tự nhận là lương y đang khám chữa bệnh cho 5 bệnh nhân.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Vũ không xuất trình được Giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề, giấy phép kinh doanh và giấy tờ tùy thân. Ông Vũ giới thiệu bản thân là lương y đang có cơ sở khám điều trị bệnh tại số 103, đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM  

Ông Lê Thành Huấn, Chánh Thanh tra Sở Y tế Bến Tre, khẳng định: « Việc ông Vũ hành nghề cắt giác, khám bệnh và cấp thuốc bằng thảo dược không rõ nguồn gốc, không có giấy phép khám chữa bệnh do Sở Y tế Bến Tre cấp là hành nghề trái phép». Đoàn kiểm tra đã niêm phong, thu giữ 17 bọc thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ (ông Vũ xác nhận đã mua từ Nhật.)

Ngôi nhà cơ quan chức năng lập biên bản ông Vũ đang chữa trị bệnh trái phép cho năm bệnh nhân- Ảnh: T.PHÚC

Trước đó (ngày 22-1), đoàn kiểm tra của huyện Châu Thành, phối hợp với địa phương cũng đã lập biên bản, phát hiện ông Vũ đang khám chữa bệnh và bốc thuốc cho ba bệnh nhân tại địa chỉ trên. Ông Vũ không xuất trình được các giấy tờ theo đúng quy định, không chấp hành đến làm việc với chính quyền địa phương theo thư mời.

Theo phản ánh của người dân trong khu vực, ông Vũ chữa bệnh tại đây đã nhiều tháng qua. Các bệnh như đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm, nang thận, ung thư vú… đều được ông Vũ tiếp nhận, hứa sẽ điều trị khỏi bệnh bằng cách cắt giác với giá 100.000 đồng/lần, tiền thuốc khoảng hơn một triệu đồng.

Hiện Sở Y tế Bến Tre đang mời ông Vũ đến cung cấp các giấy tờ liên quan để xem xét xử lý theo quy định. Ông Vũ đã cam kết ngừng hoạt động khám trị bệnh trái phép tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế, cho biết nếu ông Vũ có đủ bằng cấp chuyên môn và giấy phép do Sở Y tế TP.HCM cấp để khám chữa bệnh tại địa phương này thì ông vẫn không được phép hành nghề ở các nơi khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm