Cứu sống bệnh nhân 2 lần bị bác sĩ lắc đầu trả về

Ngày 10-9, BV Hữu nghị Việt Đức cho biết nơi đây vừa cứu sống thành công một bé trai 11 tuổi ở Hải Phòng bị u thân não chảy máu nguy kịch.

Theo người nhà bệnh nhi, khoảng 20 ngày trước, bệnh nhi bị chóng mặt, buồn nôn và được gia đình chuyển đến BV tỉnh. Tiếp đó các bác sĩ giới thiệu lên một BV trung ương để theo dõi và điều trị.

“Khi lên BV tuyến trên, qua chẩn đoán và hội chẩn, các bác sĩ nói tình trạng bệnh của cháu nặng quá, không chữa được và cho về nhà. Nhưng sau khi về nhà, cháu hồi tỉnh nên gia đình lại tiếp tục đưa cháu lên BV trung ương điều trị tiếp. Lần này các bác sĩ vẫn nói bệnh cháu rất nặng và cho về nhà. Ngày 21-8-2018, gia đình quyết định chuyển cháu đến BV Việt Đức với suy nghĩ còn nước còn tát” - mẹ bệnh nhi kể lại.

Bệnh nhân được phẫu thuật tại BV Việt Đức.

ThS-BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh I, BV  Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, chậm chạp. Tay chân bị liệt, mạch chậm, được chẩn đoán có một khối u mạch lớn ở thân não chảy máu, dẫn đến bệnh diễn biến nặng nề.

Sau khi hội chẩn các chuyên khoa, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Với ba giờ cũng sự hỗ trợ của rất nhiều máy móc hiện đại như kính vi phẫu, máy định vị, máy đo thần kinh... bệnh nhi đã được phẫu thuật thành công, dự kiến sẽ xuất viện trong 2-3 ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm