Đà Nẵng: Lộ nhiều sai phạm tại phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Mới đây, đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP Đà Nẵng do Phó Giám đốc Nguyễn Tiên Hồng dẫn đầu đã đến kiểm tra hoạt động tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Qua đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm tại phòng khám này.

Trước đó, Sở Y tế đã nhiều lần kiểm tra và lập biên bản xử phạt hành chính Phòng khám đa khoa Hữu Thọ vì những vi phạm trong quá trình hành nghề.

Cụ thể: Về công tác nhân sự, phòng khám có bốn bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, có hai bác sĩ không báo cáo đăng ký hành nghề về Sở Y tế, hai người còn lại người Trung Quốc nhưng lại đeo bảng tên bằng tiếng Việt.

Về chuyên môn, phòng khám để xảy ra nhiều sai phạm như không có các quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh; cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và các danh mục kỹ thuật được phê duyệt theo giấy phép hoạt động; không thực hiện niêm yết giá một số dịch vụ và thể hiện đầy đủ ở một số bệnh nhân đã từng điều trị tại đây; nhà thuốc trong khuôn viên phòng khám đã bán thuốc với giá cao hơn quy định.

Theo thống kê, sáu tháng đầu năm 2018, phòng khám Hữu Thọ tiếp nhận điều trị gần 1.770 ca, trong đó có 52 ca vượt quá phạm vi, danh mục kỹ thuật. 

Phó giám đốc Sở Y tế cho biết đoàn kiểm tra đã ghi nhận đầy đủ các sai phạm tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ. Tới đây, Sở sẽ tiếp tục làm việc với lãnh đạo phòng khám để đối chiếu, kiểm tra thêm, nhất là yêu cầu phòng khám này xuất trình bảng chi phí khám chữa bệnh của những bệnh nhân vượt quá quy định. Nếu có dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm