Giám đốc quản lý thực phẩm bị... ngộ độc thức ăn

Ngày 12-11, ông Mai Kiều, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận, kể lại câu chuyện trên tại lễ ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thủy sản giữa tỉnh này và Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM giai đoạn 2017-2019.

“Chuyện này tôi không nói ai biết. Bởi lẽ tôi là một trong những người quản lý đầu ngành về ATTP mà lại bị ngộ độc thực phẩm tại địa phương thì là điều không hay. Hiện thực phẩm sạch, bẩn lẫn lộn nên bữa ăn của dân không thể không đáng lo” – ông Kiều chia sẻ.

Bà Phạm Khánh Phong Lan (bìa trái) đang thị sát một doanh nghiệp cung cấp thủy sản cho TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Việc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận ký kết với Ban Quản lý ATTP TP.HCM cung cấp thực phẩm sạch cho dân là điều đáng hoan nghênh. Thông qua việc làm này, người đánh bắt thủy sản và đơn vị cung cấp cá. mực… của tỉnh Bình Thuận phải thực hiện tốt các điều kiện ATTP để bán được sản phẩm cho TP.HCM” – ông Kiều nói thêm.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho biết tỉnh Bình Thuận cung cấp từ 5% đến 10% thủy sản cho TP.HCM. “Cá, mực… của Bình Thuận đưa vào TP.HCM được giám sát kỹ tại đơn vị cung cấp và nhà phân phối. Sản phẩm cũng được kiểm định chỉ tiêu u rê trước khi đưa ra thị trường” – bà Lan cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm