Họp báo vụ bệnh nhân tử vong sau khi BS nói ca mổ thành công

Liên quan tới vụ việc bệnh nhân Vương Đức Cường (37 tuổi), ngụ Tân Hòa, Quốc Oai, Hà Nội đột ngột tử vong sau ca phẫu thuật được thông báo đã thành công. Chiều 10-5, BV đa khoa Hà Đông, Hà Nội đã có buổi gặp mặt báo chí và báo cáo nhanh lên Sở Y tế TP Hà Nội về sự việc trên.

Theo ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc BV đa khoa Hà Đông, bệnh nhân Cường tử vong do suy hô hấp - suy tuần hoàn không hồi phục chưa rõ nguyên nhân sau mổ kết hợp với gãy cổ xương cánh tay phải.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ ngày 9-5, bệnh nhân Cường nhập viện trong tình trạng gãy kín phức tạp cổ xương tay phải, đã được chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật mổ xương lúc 10 giờ 30 cùng ngày.

BV đa khoa Hà Đông họp báo chiều 10-5.

Tại khoa Chấn thương chỉnh hình, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân theo đúng hội chẩn. Bệnh nhân được đặt gây mê nội khí quản kết hợp xương bằng nẹp khoa trên màn tăng sáng.

Sau khi phẫu thuật xong lúc 13 giờ 30, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê dưới tác dụng của thuốc và diễn biến bất thường (suy hô hấp, tụt huyết áp). Các nhân viên kíp mổ đã cố hết sức hồi sức cho bệnh nhân, mời hội chẩn liên viện với BV Quân y 103.

Sau gần hai giờ cấp cứu, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và tử vong lúc 16 giờ cùng ngày.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã gặp gỡ, giải thích cho người nhà bệnh nhân, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an phường Quang Trung và Công an quận Hà Đông phối hợp giải quyết và làm các thủ tục theo quy định (đã niêm phong hồ sơ bệnh án, niêm phong phòng mổ và chuyển tử thi đến nhà đại thể của BV 103 theo nguyện vọng của gia đình).

Sự việc cũng được BV đa khoa Hà Đông báo cáo lên Sở Y tế TP Hà Nội.

"Chúng tôi cũng đã tạm đình chỉ công tác kíp phẫu thuật và kíp gây mê, yêu cầu các cá nhân liên quan đến công tác điều trị, phẫu thuật, gây mê thực hiện tường trình bằng văn bản, khoa Chấn thương và khoa Gây mê phẫu thuật họp kiểm điểm có biên bản cuộc họp. Cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong. Thành lập và tổ chức họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện theo quy định" - ông Tiến cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm