Những điều cần biết về tích mỡ dưới da

Không phải người mập mới có mỡ dưới da. Mỡ dưới da chỉ là những vùng gợn và nổi lên có thể thấy bằng mắt thường khi mỡ bị chia thành những túi nhỏ dưới da.

Mỡ dưới da phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Collagen trong da phụ nữ được xếp thành hàng song song như các cột trụ. Mô hình này khiến lớp mỡ bị phân chia và làm cho da sần sùi. Collagen ở da đàn ông thì được xếp thành hình chữ X, khiến mỡ bị chia ra rất nhỏ và da không bị trũng.

Tích mỡ dưới da xuất hiện phổ biến ở vùng đùi. Hình minh họa

Mỡ dưới da có thể điều trị

Dùng những sản phẩm có caffeine hoặc retinol có thể giúp giảm mỡ dưới da. Caffeine kích thích sự lưu thông máu và co tạm thời các tế bào chất béo, trong khi retinol giúp các tế bào hồi phục dần theo thời gian. 

Các chuyên gia khuyên nên dùng kem dưỡng da có retinol trước, rồi dùng caffeine. Nhưng chúng cũng chỉ có tác dụng giảm mỡ dưới da, không thể khỏi hoàn toàn.

Các bác sỹ có các biện pháp để chữa khỏi mỡ dưới da như Cellulaze, nhưng chúng rất đắt tiền.

Tập thể thao có thể làm giảm mỡ dưới da. Những bài tập căng cơ giúp đốt cháy mỡ khiến mỡ dưới da ít được nhận thấy hơn. Yoga cũng giúp làm giảm mỡ dưới da.

Giảm cân không khiến mỡ dưới da biến mất

Cơ thể chứa nhiều mỡ khiến mỡ dưới da càng dễ nhận thấy hơn, và dễ bị chứng sần vỏ cam hơn. Nhưng ngay cả khi bạn đã giảm cân, lớp mô vẫn bị kéo căng và đã hỏng. Gien, sưng viêm hay mất cân bằng hoocmon cũng gây ảnh hưởng đến việc bạn có mỡ dưới da. Nên dù có giảm cân, những vết sần trên da cũng không biến mất.

Tia UV làm mỡ dưới da càng rõ hơn

Tia UV có tác động xấu đến collagen, khiến mỡ dưới da càng rõ. Bạn nên dùng kem chống nắng và che chắn thường xuyên cho vùng da nhạy cảm này.     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm